(เพิ่มเติม2) เสื้อแดงสวนลุมฯ ยิงโต้เดือดบังเกอร์หน้า รพ.จุฬาฯ ทหารถอยร่น

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2010 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ทหารเคลื่อนรถสายพานลำเลียงเข้าทำลายแนวบังเกอร์สำคัญของกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณแยกศาลาแดงได้แล้ว 1 จุด และพยายามรุกคืบเข้าไป ขณะที่มีการยิงตอบโต้กันเป็นระยะกับกลุ่มเสื้อแดงที่ประจำอยู่ในจุดนี้ โดยขณะนี้ทหารได้ถอยร่นออกมาจากแนวบังเกอร์ของกลู่มผู้ชุมนุมหน้าสวนลุมพินีด้านตรงข้าม รพ.จุฬาลงกรณ์ หลังจากมีการยิงตอบโต้ออกมาอย่างต่อเนื่องไม่หยุด

อย่างไรก็ตาม การปะทะกันก่อนหน้านี้ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว 4 คน ขณะนี้ถูกนำไปรับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ยังส่งรถสายพานลำเลียงเข้ารุกคืบจากสีลมผ่านแยกศาลาแดงเข้าไปทั้งด้านถนนราชดำริ และ ด้านแยกวิทยุ เพื่อทำลายแนวบังเกอร์ต่าง ๆ ที่คนเสื้อแดงได้ทำไว้ ขณะที่มีรายงานข่าวระบุว่ากลุ่มเสื้อแดงบริเวณแยกสารสินได้พยายามต้านการเคลื่อนทหารเข้ามาในถนนราชดำริ

หน่วยสไนเปอร์บริเวณสกายวอล์คที่ถนนสีลมยิงปืนคุ้มกันกำลังของเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่แยกศาลาแดงเพื่อเก็บกู้วัตถุระเบิดในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเคลื่อนรถสายพานลำเลียงตามเข้าไปเพื่อทำลายแนวป้องกันของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดอย่างน้อย 3 ลูกแล้ว

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เผายางรถยนต์ใกล้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อสร้างกลุ่มควันจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวหวังใช้เป็นม่านควัน โดยล่าสุดสามารถขับฝ่าแนวกั้นของผู้ชุมนุมเพื่อนำรถดับเพลิงเข้ามาดับไฟที่ผุ้ชุมนุมเผายางจำนวนมากอยู่ริมรั้วทางเข้าตึกฉุกเฉินของ รพ.จุฬาฯ ท่ามกลางเสียงปืนดังเป็นระยะ ล่าสุดกลุ่มควันเริ่มลดลงจากชั่วโมงที่แล้ว

ด้านผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ กล่าวว่า ควันไฟจำนวนมากเข้ามาใน รพ. ส่งผลกระทบต่อห้องผู้ป่วยบางตึกที่ไม่ได้ติดแอร์ เพราะมีผู้ป่วยบางส่วนยังไม่ได้ย้ายไปอยู่ตึกฝั่ง ถ.อังรีดูนังต์ อย่างไรก็ดี ทีมแพทย์และพยาบาลได้เตรียมแผนสำรองเหตุฉุกเฉิน และได้มีการแจกหน้ากากป้องกันกลุ่มควันให้เจ้าหน้าที่ใน รพ.และผู้ป่วยแล้ว พร้อมกันนี้ยังเตรียมห้องฉุกเฉินไว้แล้วทั้งทางฝั่ง ถ.ราชดำริ และ ถ.อังรีดูนังต์

ส่วนพล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ รพ.ตำรวจได้รับตัวผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง 4 คนที่ถูกยิงจากการปะทะตรงแยกศาลาแดง โดยขณะนี้มี 2 คนอาการสาหัสซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน คนแรกถูกยิงที่ช่องท้อง และอีกคนถูกยิงที่หน้าอก

ทั้งนี้ ทางรพ.ตำรวจ มีความกังวลมากที่สุดว่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะลำบากในการส่งต่อผู้ป่วย เพราะรพ.ถูกปิดกั้นทางเข้าออกเกือบหมดทุกด้าน รถพยาบาลสามารถเข้าออกได้ทางเดียว คือประตูด้าน ถ.อังรีดูนังต์ จากนั้นต้องหามผู้ป่วยเข้ามาใน รพ.เนื่องจากรถพยาบาลไม่สามารถเข้าไปได้

อย่างไรก็ดี ทีมแพทย์และพยาบาลของ รพ.ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลรักษาคนเจ็บ เนื่องจากขณะนี้มีแพทย์ และพยาบาล ถึงหนึ่งในสามของจำนวนบุคลากรทั้งหมดคอยประจำอยู่ที่ รพ.ตลอด 24 ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ