(เพิ่มเติม) ไฟไหม้ลามธนาคารกสิกรไทยบ่อนไก่ หลังนปช.เผายางรถยนต์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า เกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงบริเวณหน้าปากซอยงามดูพลี ย่านบ่อนไก่ ถ.พระราม 4 ซึ่งมีทั้งการยิงปืนตอบโต้กัน รวมทั้งคาดว่าจะมีการยิงระเบิด M79 เข้ามาจากกองกำลังติดอาวุธในชุดดำที่เริ่มเปิดฉากปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้า ซึ่งจากการปะทะกันดังกล่าวส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ธนาคารกสิกรไทย ปากซอยงามดูพลี

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ในจุดนี้ค่อนข้างตึงเครียดมากมีทั้งเสียงปืน และระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงที่ธนาคารได้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

ล่าสุด กองยางที่ถูกผู้ชุมนุมวางเรียงเป็นแนวกั้นขวาง ถ.พระราม 4 ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก กำลังมีไฟลุกไหม้ต่อเนื่อง สิ่งที่น่ากังวลคือ แนวของยางดังกล่าวถูกวางเรียงต่อกันขวางขึ้นไปถึงฟุตบาทจนติดตัวอาคารพาณิชย์หน้าปากซอยงามดูพลีที่ขณะนี้ไฟกำลังลุกไหม้ ธ.กสิกรไทย และอาจลามไปติดบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และร้านอาหารจันทร์เพ็ญ ที่อยู่บริเวณใกล้กันได้ ขณะที่ฝั่งตรงข้ามมีปั๊มน้ำมัน ปตท.ตั้งอยู่

อย่างไรก็ดี ประชาชนในย่านนั้นทั้งพนักงานร้านอาหารจันทร์เพ็ญ พนักงานของปั๊มปตท. รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ต่างฉีดน้ำออกมาช่วยควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองยางซึ่งเป็นแนวยาว แต่ยังทำได้ครึ่งเดียว ส่วนอีกฟากถนนไฟยังลุกไหม้กองยางอย่างรุนแรง และขณะนี้เหลืออีกไม่ถึง 20 เมตรจะถึงปั๊มน้ำมันแล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องเสียงประกาศให้ผู้ชุมนุม และชาวบ่อนไก่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่รถดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิงในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าในปั๊มน้ำมันดังกล่าวมีน้ำมันหลงเหลืออยู่มากน้อยเพียงใด ประกอบกับในจุดนี้เพิ่งจะมีการเคลื่อนย้ายรถน้ำมันที่ถูกนำมาจอดขวางถนนพระราม 4 ไปจอดไว้ในปั๊มเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ