ไฟไหม้เซ็นเตอร์วัน-บิ๊กซี ราชดำริ ยังควบคุมไม่ได้/วอดทั่วกรุง 35 จุด

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอม อ่อนเกตุพล ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพ กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้จากการก่อจลาจลใน กทม.มีทั้งสิ้นรวม 35 จุด เป็นธนาคาร 5 แห่ง 16 สาขา ร้านทอง 1 แห่ง ซึ่งอยู่นอกศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน

ขณะนี้จุดอื่นเกือบทั้งหมดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นที่เซ็นเตอร์วันและบิ๊กซี สาขาราชดำริ ที่ยังเป็นปัญหาอยู่ โดยที่บิ๊กซี สาขาราชดำริ เป็นสถานที่สุดท้ายที่เกิดเพลิงไหม้จากเหตุจลาจลเมื่อคืนนี้ ขณะนี้ยังไม่สามารถดับไฟได้ โดยไฟยังไหม้อยู่ที่ชั้น 1 จากทั้งหมด 5 ชั้น โดยมีข้อจำกัดคือ เมื่อประมาณตี 4 ได้มีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ไม่สามารถดับไฟได้อย่างทันถ่วงที

ขณะที่ น.ส.สารี อ่อนสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ไฟไหม้เข้ามาถึงฝั่งอาคารของมูลนิธิฯที่ติดกับอาคารเซ็นเตอร์วันเนื่องจากไฟยังไม่สงบ จึงได้มีการขนข้าวของออกมาจากตึกแต่ก็เอาออกมาได้น้อยมาก ซึ่งอุปกรณ์สำนักงานมีความเสียหาย และอาคารของมูลธินิฯก็ติดกับบ้านของชาวบ้าน 4-5 หลังคาเรือน

สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คืออุปกรณ์ดับเพลิงและอยากให้มีน้ำไหลอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งต้องการให้มีวิศวกรมาประเมินตัวอาคารเซ็นเตอร์วันด้วยว่าจะมีการทรุดตัวไปด้านข้างหรือไม่ คนจะได้เตรียมตัวถูก ตอนนี้มีรถดับเพลิงแต่ไฟยังลุกไหม้อยู่ ตอนนี้ก็ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ก็มีการสั่งห้ามเข้าตึกมูลนิธิฯแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ