กทม.เช็คโครงสร้างอาคาร-สะพานทั่วกรุง/ศอฉ.เก็บกวาดแนวร่วม

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังเกิดเหตุจลาจลรอบกทม.ทั้งการทุบทำลายข้าวของ เผาสถานที่ต่างๆ นั้น วันนี้กรุงเทพมหานคร สรุปสถานที่เกิดเหตุรวมทั้งสิ้น 35 จุด แต่จุดที่ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากขณะนี้เพลิงยังไม่สงบดี คือ เซ็นทรัลเวิลด์, บิ๊กซี ราชดำริ และห้างเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งหากสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว กทม.จะประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย เนื่องจากไม่มั่นใจโครงสร้างของอาคารที่ถูกไฟไหม้นานชั่วโมง และหวั่นว่าจะเกิดปัญหาอาคารทรุดตัวลงมาได้

ส่วนธนาคารพาณิชย์ที่ถูกเพลิงไหม้มี 5 ธนาคาร ได้รับความเสียหายรวม 17 สาขา แบ่งเป็น ธนาคารกรุงเทพ 10 สาขา, ธนาคารกรุงไทย 2 สาขา, ธนาคารนครหลวงไทย 2 สาขา, ธนาคารกสิกรไทย 2 สาขา และธนาคารออมสิน 1 สาขา

  • ด้านศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) นัดประชุมในช่วงเช้านี้ เพื่อสรุปสถานการณ์และแผนปฏิบัติการทั้งหมดภายหลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงยุติการชุมนุม แต่ยังมีกลุ่มแนวร่วมไปก่อเหตุจลาจลทั่วกทม.ตลอดเมื่วานนี้ โดยศอฉ.จะประเมินด้วยว่าจะยังประกาศใช้เคอร์ฟิวต่อไปอีกหรือไม่
  • ขณะที่ช่วงสายวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่กทม.ทุกหน่วยงาน รวมทั้งสำนักการโยธาเพื่อเข้าประเมินอาคารสถานที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ เพื่อเตรียมประกาศเป็นพื้นที่อันตรายต่อไป
  • ผู้อำนวยการขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เริ่มเปิดให้บริการเดินรถเมล์ในพื้นที่รอบนอกของกทม.แล้วในเช้านี้ หลังจากหยุดวิ่งไปตั้งแต่เมื่อวานเวลา 13.00 น.จากเหตุจลาจลรอบกรุง แต่จะยังไม่เปิดเดินรถในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน เช่น ราชประสงค์, ศาลาแดง, บ่อนไก่ และอโศก เนื่องจากยังถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ขณะที่รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ยังคงงดให้บริการทุกเส้นทางเช่นกัน
  • วันนี้และพรุ่งนี้(20-21 พ.ค.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศให้สถาบันการเงินและธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งทั่วประเทศหยุดทำการเป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) รวมทั้งตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET)ก็หยุดทำการด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ