ไฟไหม้ที่เซ็นเตอร์วันคุมเพลิงได้แล้วสภาพวอดเหลือแต่ซาก

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไหม้ที่ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วันได้แล้ว แต่ยังคงมีควันออกมาจากชั้น 2 และ 3 อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ฉีดน้ำเพื่อควบคุมพื้นที่ไว้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกล่าวว่ามีเจ้าของร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วันมาดูเหตุการณ์เพลิงไหม้ ถึงกับหลั่งน้ำตากับความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะสภาพโครงสร้างศูนย์การค้าเหลือแต่ซากแล้ว

นอกจากนี้ มีผู้ชุมนุมฯเกือบ 100 คนรวมตัวกันมาสังเกตุการณ์ และก็มีเจ้าหน้าที่มายืนรักษาความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ 2 คนถือปืนยาว ทำให้มีการตะโกนโห่ร้องขับไล่ประมาณ 5 นาที จากนั้นตำรวจนครบาลก็ให้ย้ายไปฝั่งวิคตอรี่ พอยท์ อยู่คนละฝั่งกับผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมฯก็ยังโห่ร้องอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่วัดปทุมวนารามได้ทยอยมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกันหมดแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงและเด็ก ทุกคนยังมีสุขภาพกายและใจที่ยังดี และอยากจะกลับบ้านด้วยความปลอดภัย แม้ว่าจะมีบางคนที่มีอาการหวาดกลัวบ้าง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำการแบ่งแยกเป็นกลุ่มตามรายจังหวัด รายภาค และนำขึ้นรถบัสไปให้กระทรวงมหาดไทย โดยจะมีการจัดขบวนรถไฟ และรถยนต์พากลับภูมิลำเนา ตอนนี้ที่มีตกค้างอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีอยู่ประมาณ 300 คน ซึ่งพวกที่ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วจะไปที่สนามศุภชลาศัยให้กระทรวงมหาดไทยจัดการแยกอีกที

"ท่านอยู่ที่ใดก็ตาม ถ้าเห็นว่าปลอดภัยก็ให้เดินทางออกมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เลย เราเปิดตลอด 24 ชั่วโมง แต่ถ้าอยู่จุดไหนที่เห็นว่าออกไม่ได้ เกรงได้รับอันตราย ก็ให้โทรไปที่ 191 จะมีการจัดคนไปรับออกมา"พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าว

นายอิสระ สมชัย รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า การจัดการส่งคนกลับบ้าน ทางเราก็มีการส่งอาหารไปช่วย 3 พันกล่อง และจ่ายค่าอาหารระหว่างทางให้อีก 200 บาท/คน แล้วให้ไปขึ้นรถ โดยจะแบ่งเป็นภาค ส่วนคนที่จะไปโดยรถไฟ ก็จะจัดการให้ พร้อมให้นักสังคมสงเคราะห์ไปส่งที่สถานีรถไฟด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ