(เพิ่มเติม) จนท.จับผู้ต้องสงสัย คล้ายมือระเบิดบ้าน"บรรหาร"

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2010 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าการเข้าเคลียร์พื้นที่ของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาวุธจำนวนมากภายในบริเวณวัดปทุมวนาราม และจับตัวผู้ต้องสงสัยเป็นการ์ด นปช.ได้ 2 รายที่หลบซ่อนตัวในกุฎิวัด คือนายอุทัย โสดาพงศ์ และนายสมพงศ์ บังชม ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ในกูฏิของพระในวัด โดยเฉพาะนายสมพงศ์เป็นบุคคลที่มีหน้าตาคล้ายกับบุคคลในภาพสเก็ตซ์ของทางตำรวจที่เข้าไปโยนระเบิดที่หน้าบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา รวมทั้งที่นำกำลังบุกโรงพยาบาลจุฬาฯด้วย จึงได้มีการนำตัวเพื่อไปสอบปากคำอีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้อายัดตัว นางอาภรณ์ สารคำ ภรรยานายขวัญชัย ไพรพนา หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.ที่ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว ขณะเดินทางมาเคลื่อนย้ายรถออกจากบริเวณวัด ซึ่งในรถยังตรวจพบอาวุธจำนวนหนึ่งเช่นกัน โดยภรรยานายขวัญชัยยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม

"ถึงเป็นภรรยาขวัญชัย แต่เราเป็นเจ้าหน้าที่การเงินของฌาปนกิจกลุ่มแดงอุดรฯ ก็ต้องมาเก็บเงิน ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมุนม" นางอาภรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดปทุมวนาราม เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์ทะเบียน กต. 6043 นครปฐม ตรวจพบอาวุธปืนภายในช่องกรองอากาศรถยนต์อีกด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจยังคงตรวจค้นภายในบริเวณวัดปทุมวนารามอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อภายในพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้ไว้ตลอดเวลา และบางส่วนต้องใช้รถเครนขึ้นฉีดน้ำตั้งแต่ชั้น 6-8 เพื่อป้องกันการปะทุของเชื้อไฟได้อีก ขณะที่บริเวณที่ถูกไฟไหม้เสียหายยังไม่มีการถล่มลงมาเพิ่มเติมอาจเนื่องจากโครงสร้างยังแข็งแรง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเดินเข้าไปตรวจสอบได้ทุกชั่วโมง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเริ่มการรื้อถอนเวทีปราศรัย และเต้นท์ภายในแยกราชประสงค์แล้ว และยังพบวัตถุต้องสงสัย ที่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและเก็บกู้ และเจ้าหน้าที่จะเริ่มการตรวจสอบตามอาคารสูงต่างๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ