กระทรวงพลังงานยกเลิกประกาศห้ามขนส่งเชื้อเพลิงใน 13 เขตชั้นในแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2010 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพล สาครินทร์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้ประชุมและออกประกาศยกเลิกการข้ามขนส่งในพื้นที่ 13 เขตด้านในแล้ว ยกเว้นห้ามขนส่งเข้ามาในย่านราชประสงค์ โดยออกประกาศเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ค้าสามารถขนส่งได้ คาดปั๊มน้ำมัน ปั๊มเอ็นจีวี ปั๊มแอลพีจี จะทยอยมีเชื้อเพลิงจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้

นายพีระพล ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของปั๊มในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ กทม.ที่ประกาศเคอร์ฟิว แต่ไม่ได้เป็นวันหยุดราชการ จึงมีปัญหาเรื่องไม่มีน้ำมันจำหน่ายด้วยนั้น ในขณะนี้กระทรวงฯ ได้ออกประกาศผ่อนผันให้รถขนส่งเชื้อเพลิงขนส่งได้ในเวลากลางวัน สำหรับ 3 จังหวัดดังกล่าวแล้ว จากที่ปกติวันราชการกำหนดขนส่งได้ในช่วงกลางคืนเท่านั้น ดังนั้นจึงคาดว่าจะทำให้ปัญหาไม่มีเชื้อเพลิงเติมหมดลงโดยเร็ว

"เราได้ออกประกาศห้ามขนส่งใน 13 เขตด้านใน กทม.เมื่อวันที่ 14-15 พ.ค.ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย แต่เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายก็ได้ประกาศยกเลิกโดยเร็ว" นายพีระพล กล่าว

นายพีระพล กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้กระทรวงพลังงานจะออกประกาศยกเลิกการห้ามขนส่งแล้ว แต่จากกรณีธนาคารปิดให้บริการ ก็อาจส่งผลให้ปั๊มน้ำมันที่ไม่มีเครดิต อาจมีปัญหาบ้างเพราะไม่สามารถไปซื้อเช็คดราฟท์ ซื้อน้ำมันได้ และจากที่หลายปั๊มหยุดมาหลายวัน เด็กปั๊มอาจจะเดินทางกลับต่างจังหวัด ประกอบกับการประกาศเคอร์ฟิว ก็อาจจะทำให้หลายปั๊มไม่สามารถกลับมาเปิดบริการได้ตามปกติ แต่ก็คาดว่าวันพรุ่งนี้ทุกอย่างคงจะเรียบร้อย

นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ขณะนี้ได้ผ่อนผันให้รถบรรทุกน้ำมันสามารถวิ่งขนถ่ายน้ำมันให้กับปั๊มน้ำมันได้ในบางพื้นที่ของกรุงเทพ ยกเว้นบริเวณย่านราชประสงค์ เพชรบุรี ประตูน้ำ ราชปรารภ ที่เจ้าหน้าที่ทหารยังไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบและรักษาความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ