ศธ.สั่งเปิดเทอมพร้อมกัน 24 พ.ค. เว้นในพื้นที่เสี่ยงเปิด 31 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวภายหลังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ที่ประชุมตกลงให้โรงเรียนทุกแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ เปิดเทอมพร้อมกันในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้วหลังจากเลื่อนกำหนดเปิดเทอมจากวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา

ยกเว้นโรงเรียนในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษและอาจมีผลกระทบต่อการปลอดภัยในพื้นที่ รวมถึงการทำความสะอาด เลื่อนเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม รวม 28 โรงเรียน ประกอบด้วย

เขตปทุมวัน 8 แห่ง คือ รร.วัดปทุมวนาราม รร.วัดชัยมงคล รร.สระบัว รร.สวนลุม รร.ปทุมวัน รร.วัดบรมนิวาส รร.วัดดวงแข รร.ปลูกจิต

เขตบางรัก 5 แห่ง คือ รร.หัวลำโพง รร.วัดม่วงแข รร.วัดสวนพลู รร.วัดแก้วแจ่มฟ้า รร.วัดมหาพฤฒาราม

เขตราชเทวี 4 แห่ง คือ รร.วัดดิสหงสาราม รร.ทัศนารุณสุนทริการาม รร.กิ่งเพชร รร.วัดพระยายัง

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มี 3 โรงเรียน คือ รร.มักกะสันพิทยา รร.เตรียมอุดมศึกษา รร.ศรีอยุธยา

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) มี 2 โรงเรียน คือ รร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีวิโรฒปทุมวัน รร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถมและฝ่ายมัธยม

โรงเรียนในสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) มี 5 โรงเรียน คือ กรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย รร.มาแตร์เดอี สยามบริหารธุรกิจ รร.ร่วมฤดีศึกษา และ รร.เซนต์โยเซฟ

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามี 1 โรงเรียน คือ วิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา สาขาบ่อนไก่ "วันนี้สถานการณ์คลี่คลายไปสู่ความปกติสุข จึงเชิญคณะกรรมการมาหารือ เพื่อความปลอดภัย สะดวก ที่ประชุมมีมติยืนยันการเปิดภาคเรียนในวันที่ 24 พฤษภาคม ในทุกโรงเรียนใน กทม." รมว.ศธ. กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ