กทม.ชวนคนกรุงฯ ทำบุญใหญ่ 5 ศาสนาฟื้นฟูเมือง ตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า วันที่ 26 พ.ค.นี้ กรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรมศาสนพิธีฟื้นฟูเมือง โดยกรุงเทพมหานครจะร่วมกับประชาคมผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ และประชาชนชาวกรุงเทพฯ จัดทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลและฟื้นฟูจิตใจของพี่น้องประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบ

โดยจะมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป ตั้งแต่ถนนราชดำริ - ถนนพระรามที่ 1 และพิธีทำบุญ 5 ศาสนา ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู (พราหมณ์) และซิกข์ ตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไป ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สวนลุมพินีโดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี

สำหรับพิธีทำบุญฟื้นฟูเมืองเริ่มตั้งแต่ 06.00 น. ถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์ เวลา 06.29 น. โดยการบวงสรวง เทพ เทวดา จากนั้น 07.00-08.00 น. พิธีสงฆ์ โดยพระราชาคณะ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ และตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป จากนั้นเป็นพิธีกรรม ทางศาสนาอิสลาม คริสต์ ซิกข์ และศาสนาพราหมณ์ ตามลำดับ เสร็จพิธีประมาณ 09.30 น.

โดยการตักบาตรกรุงเทพมหานครได้ตั้งโต๊ะไว้รองรับประชาชนที่นำข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัยมาร่วมตักบาตรจำนวน 10 จุด ตลอดถนนราชดำริจนถึงถนนพระรามที่ 1 ได้แก่ จุดที่ 1 หน้าสวนลุมพินี จุดที่ 2 ข้างสวนลุมพินี (ลานจอดรถ) จุดที่ 3 แยกหลังสวน จุดที่ 4 หน้าสถาบัน AUA จุดที่ 5 สถานีรถไฟฟ้า BTS ราชดำริ จุดที่ 6 โรงแรมเพนินซูล่า - โรงแรมโฟร์ซีซัน จุดที่ 7 หน้าโรงแรมเอราวัณ จุดที่ 8 แยกราชประสงค์ จุดที่ 9 แยกอังรีดูนังส์ ถึงวัดปทุมวนาราม จุดที่ 10 หน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน

ทั้งนี้ ผู้ที่มาร่วมทำบุญสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือจอดรถได้ที่สวมลุมพินี ถนนราชดำริ ถนนอังรีดูนังส์ และโรงแรมดุสิตธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ