เกิดเหตุเรือชนกันที่ช่องแคบสิงคโปร์ ส่งผลน้ำมันไหลลงสู่ทะเล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 25, 2010 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การท่าเรือสิงคโปร์ (MPA) เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า เรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติมาเลเซียลำหนึ่งได้ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าเทกองของเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ (Saint Vincents and The Grenadines) ซึ่งเป็นประเทศในภูมิภาคแคริบเบียน ในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีน้ำมันทะลักลงสู่น่านน้ำ

แถลงการณ์ระบุว่า MPA ได้รับรายงานเมื่อเวลาประมาณ 6.10 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ว่า เรือบรรทุกน้ำมัน MT Bunga Kelana 3 ของมาเลเซีย และเรือบรรทุกสินค้า MV Waily ของเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ ได้ชนกันที่แผนแบ่งแนวการจราจร (Traffic Separation Scheme: TSS) ของช่องแคบสิงคโปร์ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Changi East ประมาณ 13 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานลูกเรือได้รับบาดเจ็บ แต่คาร์โกน้ำมันของเรือ MT Bunga Kelana 3 ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้น้ำมันดิบราว 2,000 ตันหกทะลักลงสู่ทะเล

ขณะนี้ เรือทั้งสองลำได้ทอดสมอในช่องแคบสิงคโปร์แล้ว โดย MV Waily อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Changi East ประมาณ 11 กิโลเมตร และ MT Bunga Kelana 3 อยู่ทางใต้ของ Changi East ประมาณ 7 กิโลเมตร สำหรับการจราจรที่ TSS ยังคงใช้การได้ตามปกติ และทาง MPA ได้ส่งเรือ 3 ลำไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อทำความสะอาดคราบน้ำมันและป้องกันไม่ให้คราบน้ำมันขยายเป็นวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ