กทม.ทำบุญเมือง/เปิดสภาพิจารณางบฯ/แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงเช้ากรุงเทพมหานครกำหนดจัดกิจกรรมศาสนพิธีฟื้นฟูเมือง โดยร่วมกับประชาคมผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ และประชาชนชาวกรุงเทพฯ จัดทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลและฟื้นฟูจิตใจของพี่น้องประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 1,000 รูป ตั้งแต่ถนนราชดำริ - ถนนพระรามที่ 1 และพิธีทำบุญ 5 ศาสนา ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู (พราหมณ์) และซิกข์ ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สวนลุมพินี
  • จับตาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญนัดแรกที่มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 วงเงิน 2.07 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นการจัดทำงบประมาณแบบขาดดุล 4.2 แสนล้านบาท แต่ที่ต้องจับตาดูเป็นเรื่องท่าทีของฝ่ายค้านที่อาจหยิบยกประเด็นทางการเมืองขึ้นมาอภิปรายสอดแทรกเพื่อเป็นการชิมลางก่อนถึงเวลาของญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสัปดาห์หน้า และองคืประชุมครบหรือไม่ รวมทั้งประเด็นเรื่องของเวลาที่จะใช้ในการประชุมที่อาจติดเคอร์ฟิวตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
  • นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป ส่วนธนาคารเจ้าหนี้ พร้อมลดดอกเบี้ย ยืดหนี้ลดวงเงินชำระขั้นต่ำบัตรเครดิตฯลฯเพื่อที่จะช่วยให้ลูกหนี้ประคองตัวเองต่อไปได้เพราะถือว่าเป็นหนี้เสียที่เกิดจากเหตุสุดวิสัย
  • ศาลอาญา นัดสอบคำให้การนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 นายอริสมันต์ ขึ้นปราศรัยเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เป็นต้นเหตุทำให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงพระประชวร และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน เป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน และ กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 25 , 28- 29 มิ.ย.นี้ และ สืบพยานจำเลยในวันที่ 5-6 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) จะแถลงกรอบเวลาการดำเนินการออกใบอนุญาตให้บริการระบบ 3G หลังจากที่คณะกรรมการ กทช.อนุมัติกรอบเวลาแล้ว โดยยังยืนยันว่าจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้
  • กระทรวงพาณิชย์ จะแถลงตัวเลขการส่งออกเดือน เม.ย.53 และเตรียมหารือเอกชนในวันนี้ เพื่อวางแผนกระตุ้นส่งออกครึ่งปีหลัง ให้เป็น ไปตามเป้าหมาย ที่ปีนี้คาดขยายตัว 14% มูลค่า 1.72 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) นัดแถลงดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมของเดือน เม.ย.53 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยต้องติดตามดูว่าตัวเลขจะปรับลดลงจากเดือน มี.ค.53 มากน้อยเพียงใด นอกจากนี้ยังมีการแถลงถึงตัวเลขยอดการส่งออกรถยนต์ของเดือน เม.ย.อีกด้วย
  • ขณะเดียวกันสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะแถลงตัวเลขภาวะเศรษฐกิจของเดือน เม.ย.53 เช่นกัน ซึ่งจะการยืนยันให้เห็นถึงผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่เกิดจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมชี้แจงรายละเอียดความช่วยเหลือจากรัฐบาลที่ให้เอสเอ็มอีแบงก์สนับสนุน "สินเชื่อ smePOWER เพื่อวันใหม่" ณ สยามพารากอน รอยัลพารากอนฮอลล์
  • ติดตามความคืบหน้าการประเมินความเสียหายทางทรัพย์สินของบรรดาผู้ประกอบการต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุป่วนเมืองหลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุม
  • นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบระบบโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารในเมือง(แอร์พอร์ต ลิ้งค์) ได้อีกครั้งในวันที่ 26-27 พฤษภาคมนี้ โดยใช้ตารางการเดินรถตามแผนเดิม ช่วง 7.00-10.00 น.และช่วง 16.00-19.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ จากสถานีพญาไท-สุวรรณภูมิ โดยใช้ขบวนรถ City Line โดยไม่หยุดระหว่างสถานี
  • สมาคมโรงแรมไทย เตรียมเสนอ 9 มาตรการขอให้รัฐช่วยเหลือผู้ประกอบการพนักงาน เช่น ยืดเวลาชำระหนี้และกรอบการชำระหนี้ ขณะที่พรุ่งนี้สมาคมจะประชุม หารือผู้ประกอบการ เรื่องการผ่อนผันค่าธรรมเนียม
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะเชิญตัวแทนธนาคารพาณิชย์ทั้งไทยและต่างประเทศ มาประชุมหารือเกี่ยวกับการ ประเมินความเสียหายของธนาคารพาณิชย์ หลังเกิดเหตุความไม่สงบในช่วงที่ผ่านมา
  • นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. แถลงข่าว "โครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเกลือจังหวัดเพชรบุรี ปีการผลิต 2553 และโครงการสินเชื่อสำหรับการจัดซื้อรถตัดอ้อยเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน" ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง
  • กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร จัดเสวนาเรื่อง "ระบบโทรมาตร เกาะติดสถานการณ์น้ำ" ที่ห้องโถงชั้น 1 ตึกพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ
  • นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแถลงข่าว "ความหลากหลายทางชีวภาพ กู้วิกฤติชีวิตโลก" ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคารกระทรวงทรัพยากรฯ
  • ศ.นพ.ภิรมย์กมลรัตนกุล อธิการบดี จุฬาฯ แถลงข่าว การรวมพลังชาวจุฬาฯ เยียวยาสังคม ที่ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี จุฬาฯ
  • กรุงเทพประกันภัย เตรียมเปิดแถลงข่าวผลกระทบของบริษัทที่ได้รับจากการที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักเจอผลกระทบอย่างแรงจากการจลาจลของกลุ่มคนเสื้อแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ