(เพิ่มเติม1) เกิดเหตุตู้อบซีลยางกันน้ำมันรั่วในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Friday June 4, 2010 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่บริษัท อมตะฟาซิลิตี้ กล่าวว่า เกิดเหตุตู้อบชิ้นส่วนซีลยางกันน้ำมันของโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รั่ว โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว

"เป็นตู้อบซีลยางรั่ว ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาถึงที่เกิดเหตุแล้ว" เจ้าหน้าที่ฯ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในเฟส 5 ของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 57 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี

เจ้าหน้าที่ บริษัท สยาม คีปเปอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า มีพนักงานได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวประมาณ 5-6 ราย ซึ่งได้สูดดมควัน แล้วมีอาการหายใจไม่ออก ขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบปัญหาที่เตาหลอมขัดข้อง จากการตรวจสอบโรงงานคาดว่าสาเหตุที่เกิดสารเคมีรั่วไหลมาจากพัดลมดูดอากาศเสีย ทำให้ต้องเปิดพัดลมตัวอื่นแทน และอากาศร้อนทำให้สารเคมีระเหย และเกิดควันในอาคาร

สารเคมีที่รั่วภายในอาคาร คาดว่าจะมี 3 ชนิด ได้แก่ ไซลีน เมทิว เอทิว ทีโตค และเอทานอล ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองระบบทางเดินหายใจ โดยมีพนักงานภายในบริษัท 22 คนมีอาการระคายเคือง จากการสูดดมสารเคมี คาดว่าอาการไม่น่าจะรุนแรง เบื้องต้นได้มีการสั่งปิดโรงงานระยะหนึ่งจนแน่ใจว่าสารเคมีไม่มีการระเหยแล้ว จึงจะอนุญาตให้เปิดทำงานตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ