กทม.ร่วมกิจกรรมคืนพื้นที่สีเขียวให้กับประชาชนเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ข่าวทั่วไป Saturday June 5, 2010 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้เป็นประธานรับมอบต้นไม้จำนวน 250,000 ต้น จากเซ็นทรัลกรุ๊ป เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนนำไปปลูกบริเวณย่านราชประสงค์ เพื่อเป็นการคืนพื้นที่สีเขียวให้กับชาวกรุงเทพฯ และปรับภูมิทัศน์ย่านราชประสงค์ให้กลับมาสดใสเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

โดยกทม. และเซ็นทรัลกรุ๊ป ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกตั้งแต่ช่วงเช้า เชิญชวนประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้กว่า 250,000 ต้น เช่น โมกพวง, แก้วไทรยอดทอง, ไทรอังกฤษ, ชาฮกเกี้ยน, คริสติน่า, ลีลาวดี, ลิ้นกระบือ, เฟื่องฟ้า, ฟิโลทอง, เดหลีกล้วย เป็นต้น โดยจะทำการปลูกบริเวณย่านราชประสงค์ เพลินจิต ราชดำริ ศาลาแดง พระราม4 บ่อนไก่ อังรีดูนังต์ และสยาม ทั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูพื้นที่บริเวณเกาะกลางถนนและทางเท้าให้กลับมาสดชื่นและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ให้มากขึ้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อเปิดกิจกรรมรณรงค์ตามโครงการ No Bag No Baht ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและผู้ประกอบการการค้าในย่านต่างๆ รณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน

การลดการใช้ถุงพลาสติก เพื่อให้ปัญหาขยะสะสมในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีมากถึง8,900 ตันต่/วัน มีจำนวนลดลง ซึ่งในปีแรกของการรณรงค์สามารถลดไปได้แล้วกว่า 5% และคาดว่าจะสามารถลดได้ถึง 10% อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี ยังมีมาตรการอื่นๆ ที่กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะรณรงค์อย่างต่อเนื่องต่อไปอีกในอนาคต คือ การส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนรู้จักคัดแยกขยะ เพื่อให้การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ