ดุสิตโพลเผยหลังอภิปรายการเมืองไม่เปลี่ยน-ให้รัฐเร่งปรองดองก่อนยุบสภา

ข่าวทั่วไป Sunday June 6, 2010 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ 1,446 คน ภายหลังเหตุการณ์ชุมนุมและอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลผ่านพ้นไป พบว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 40.76 อยากให้นักการเมืองทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รองลงมา อยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนก่อน เช่น ปัญหาเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ภัยแล้ง อยากให้นักการเมืองทุกคนสามัคคี ปรองดอง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน โดยหลังจากผ่านพ้นวิกฤตการเมืองและการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ประชาชนที่ทำการสำรวจ ร้อยละ 74.53 คิดว่าสภาพการเมืองไทยจะยังคงเหมือนเดิม เพราะนักการเมืองที่บริหารประเทศอยู่ขณะนี้ ยังคงเป็นนักการเมืองเดิมๆ มีแนวความคิดแบบเดิมๆ

สำหรับข้อคิดที่ประชาชนได้รับจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ ร้อยละ 30.74 ระบุว่า ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ ถึงแม้จะมีความเห็นแตกต่างกัน เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน รองลงมา คือ การรู้จักหน้าที่ของตน ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต การมีสติ มีวิจารณญาณ ไม่ใช้อารมณ์หรือกำลังในการแก้ปัญหา

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 34.83 ต้องการให้รัฐบาลอยู่ทำงานต่ออีกระยะเพื่อเยียวยาและสร้างความปรองดอง จากนั้นจึงค่อยยุบสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ