อธิบดีกรมทางหลวงยันชะลอโครงการตัดถนนขึ้นเขาใหญ่ไว้ก่อนรอแผนฟื้นฟูเสร็จ

ข่าวทั่วไป Thursday June 10, 2010 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อธิบดีกรมทางหลวง เผยขณะนี้ได้ชะลอโครงการขยายทางหลวงหมายเลข 2090(ถนนธนะรัชต์) ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 2-ต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างกิโลเมตรที่ 2+000 ถึงกิโลเมตรที่ 10+100 เพื่อรอการจัดทำแผนฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณารวมกันระหว่างกรมทางหลวง กรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

"ขณะนี้งานก่อสร้างโครงการขยายถนนธนะรัชต์จะยังหยุดไว้ก่อนเพื่อรอแผนการฟื้นฟูที่จะมีการปรับระบบนิเวศน์ตลอดแนวเส้นทาง หลังจากแผนได้รับการอนุมัติจึงจะดำเนินการก่อสร้างตามแผนต่อไป โดยการจัดทำแผนนั้นกรมฯจะรับผิดชอบงานด้านวิศวกรรม ขณะที่กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดทั้งในส่วนของชนิด ขนาดของต้นไม้ รวมทั้งตำแหน่งที่จะปลูกต้นไม้ตามแผนเส้นทางถนน และบริเวณใกล้เคียง เพื่อที่จะคงสภาพแวดล้อมให้เหมือนเดิม" นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าว

สำหรับการจัดทำแผนฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้ หลังจากนั้นจะเสนอให้นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม พิจารณาได้ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนโครงการขยายเส้นทางต่อจากกิโลเมตรที่ 10+100 ถึงกิโลเมตรที่ 16 นั้น นายวีระ กล่าวว่า จะระงับการก่อสร้างตามมติ ครม.โดยกรมทางหลวงจะได้นำงบประมาณที่เสนอขอดำเนินการประจำปี 2554 วงเงินประมาณ 60 ล้านบาท ไปใช้ในโครงการอื่นที่มีลักษณะงานเหมือนกัน ซึ่งในประเทศไทยยังมีถนนอีกเป็นจำนวนมากที่มีความจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพการขยายช่องจราจร และประชาชนมีความต้องการ โดยการขยายถนนนั้นจะมีต่อเนื่องตามสภาพความเจริญของท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ