ก.ยุติธรรมตั้ง คตน.ชุดใหม่ตรวจสอบความจริงคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ

ข่าวทั่วไป Saturday June 12, 2010 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมเสนอชื่อนายคัมภีร์ แก้วเจริญ อดีตอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ ศึกษา และวิเคราะห์นโยบายปราบปรามยาเสพติด และการนำนโยบายไปปฏิบัติจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียงและทรัพย์สินของประชาชน หรือ คตน.ต่อนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 15 มิถุนายน 2553 เพื่อติดตามและดำเนินการตรวจสอบคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ต่อจากคณะกรรมการชุดเดิมที่หมดอายุลง ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว ไม่ได้กลบกระแสการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพียงแต่เป็นทำงานต่อเนื่อง เพื่อต้องการสืบหาความจริงให้ปรากฏ ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าฝ่ายค้านก็นำเรื่องดังกล่าวมาอภิปรายในสภา เพื่อต้องการหาคำตอบให้กับสังคมกับเรื่องดังกล่าว

คตน.ชุดใหม่จะดำเนินการต่อเนื่องจากคณะกรรมการชุดก่อนที่ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80 โดยการคัดสรรผู้ที่จะมาเป็นคณะกรรมการใน คตน.ชุดใหม่ จะพยายามใช้บุคคลที่เคยอยู่ในคณะกรรมการชุดเดิมเข้ามาให้มากที่สุด ส่วนระยะเวลาในการดำเนินการ นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ