กทม.ตั้งกรรมการสอบเหตุผู้ค้าสีลมแย่งชิงพื้นที่กันเอง คาดสรุปใน1สัปดาห์

ข่าวทั่วไป Monday June 14, 2010 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้สั่งการให้ผู้อำนวยการเขตบางรักตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีเกิดการเย่งพื้นที่จำหน่ายสินค้าบนถนนสีลมระหว่างผู้ค้าที่ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตกับผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ รวมถึงกรณีร้องเรียนว่ามีการเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าด้วย โดยคาดว่าจะได้ผลสรุปภายใน 1 สัปดาห์

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสการทุจริต เพื่อให้การดำเนินการต่างๆ เป็นไปอย่างโปร่งใส ซึ่งหากตรวจพบความทุจริตกรุงเทพมหานครจะดำเนินการแจ้งเรื่องต่อคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนการทุจริตและประพฤติมิชอบในการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ปปช.กทม.) ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขยายพื้นที่จำหน่ายบนถนนนราธิวาสราชนครินทร์เพิ่มเติมอีก 1 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้ค้าได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนแจ้งความจำนงกับสำนักเขตกว่า 5,000 ราย แต่พื้นที่จำหน่ายสามารถรองรับได้เพียง 2,000 รายเท่านั้น ซึ่งกรุงเทพมหานครได้พยายามดำเนินการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นธรรมแก่ผู้ค้าทุกราย

สำหรับผลการจัดมหกรรมถนนคนเดิน Together We Can : Grand Sale@ถนนสีลม เขตบางรัก ระหว่างวันที่ 12 - 13 มิ.ย.53 มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมรวม 2.5 แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า 120 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ