รัฐบาลจัดงานมหกรรม"กองทุนแม่ของแผ่นดิน"ระดมทุนหนุนทำสงครามยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ครั้งที่ 4/2553 มีมติให้มีการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้ชื่องาน "มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมใจไทยทั้งชาติ พิทักษ์ราชด้วยภักดี" ในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. 53 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนไทยทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศได้ร่วมกัน แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ด้วยการจัดกิจกรรมและร่วมระดมทุนเพื่อสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อสนับสนุน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน สนองพระราชปณิธาน

โดยให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ตั้งแต่เวลา 21.30-24.00 น. ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมกำหนดให้เริ่มต้นตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นไป จนถึงเดือน ก.ย.53 ใน 51 กิจกรรมหลัก

การดำเนินงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน : รวมใจไทยทั้งชาติ พิทักษ์ราชด้วยภักดี จะประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมที่ 1 รวมใจราษฎร์ ร่วมภักดี เป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานของหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ โดยจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "ร่วมความดี ร่วมเกื้อกูลในชุมชน น้อมเกล้าฯ ถวายแม่ของแผ่นดิน" เช่น กิจกรรมช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างกัน การทำบุญ โดยมุ่งหวังการสร้างความสามัคคี

กิจกรรมที่ 2 รณรงค์ประชาสัมพันธ์ กองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วประเทศ เน้นการใช้สื่อทุกประเภท เร่งทำความเข้าใจในกองทุนแม่ของแผ่นดิน และความพร้อมในการเข้าร่วมทุก ๆ กิจกรรม

กิจกรรมที่ 3 ร่วมระดมทุน น้อมเกล้าฯ สมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน สนองพระราชปณิธาน เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ธุรกิจ ประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการสมทบทุนสนับสนุนกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยไม่มีการตั้งเป้าหมายเป็นจำนวนเงิน แต่เน้นที่ศรัทธา สนองพระราชปณิธาน

กิจกรรมที่ 4 มหกรรมเทิดไท้ราชินี สามัคคีทั่วแผ่นดิน เป็นกิจกรรมที่แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ให้ปวงชนชาวไทยรับรู้ในพระราชกรณียกิจและร่วมสนับสนุนกองทุนแม่ของแผ่นดินในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งกำหนดจัดงานในวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2553 ระหว่างเวลา 21.30 - 24.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการถ่ายทอดสดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในรายการจะมีกิจกรรมตัวอย่างของหมู่บ้าน/ชุมชนที่ประสบความสำเร็จจากการได้รับเงินพระราชทาน หมู่บ้านกองทุนแม่ดีเด่น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมสมทบทุนดัวย

กิจกรรมที่ 5 พิธีพระราชทานเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2553 ที่เป็นปีที่ 7 โดยกระบวนการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนให้ได้รับพระราชทานเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินตามหลักเกณฑ์ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ป.ป .ส. ครั้งที่ 3/2553 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2553 ในปีนี้ได้กำหนดเบื้องต้นให้จัดพิธีดังกล่าวในห้วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ