"สุเทพ" สั่งดูแลเข้มบุคคล-สถานที่สำคัญ ไม่หวั่นตกเป็นเป้าลอบทำร้าย

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2010 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวลใจต่อกระแสข่าวที่จะถูกลอบทำร้าย แต่ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความระมัดระวัง ดูแลและป้องกันให้กับบุคคลและสถานที่สำคัญด้วยความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

"ทุกคนคงจะรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุร้ายในบ้านเมือง ถ้าเราไม่ช่วยระวังให้เหตุร้ายนี้หมดไป บ้านเมืองก็จะเสียหาย ผมไม่มีหน้าที่กังวลใจในเรื่องของตัวเอง" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมืองที่ขณะนี้ผู้ประกอบการบางรายยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทประกันภัยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบ ซึ่งจะต้องหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า การกระทำที่ผ่านมาเข้าข่ายการก่อการร้ายอย่างชัดเจนและไม่สามารถคิดเป็นอย่างอื่นได้ เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้น ทุกคนได้เห็นประจักษ์ชัดเจนอยู่แล้ว

กรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินสายชี้แจงนานาประเทศต่อสถานการณ์ทางการเมืองในไทยช่วงที่ผ่านมานั้น นายสุเทพ มั่นใจว่า ในฐานะที่กระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับนานาประเทศย่อมมีน้ำหนักมากกว่าคำพูดของนายนพดล อยู่แล้ว และยิ่งหากกระทรวงการต่างประเทศสามารถชี้แจงได้อย่างมีเหตุมีผล ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันถึงการทำหน้าที่ของรัฐบาลไทยได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ