อุตุฯเผยมรสุมเข้าอันดามัน-อ่าวไทย ทำให้ภาคกลาง-ตอ.-ใต้ฝนชุก 10-13 ก.ค.

ข่าวทั่วไป Saturday July 10, 2010 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนกระจายในระยะนี้ อนึ่ง คลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ในช่วงวันที่ 10-13 กรกฎาคมนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น

โดยภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่, เชียงราย, พะเยา, แพร่, น่าน, อุตรดิตถ์, ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 38 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย, หนองคาย, อุดรธานี, สกลนคร, นครพนม และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 37 องศา

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์, อุทัยธานี, กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 37 องศา

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 37 องศา ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27 องศา สูงสุด 37 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ