กคช.เตรียมจัดตลาดนัดบ้านเอื้ออาทร,เล็งขอครม.ช่วยเงินพัฒนาสินทรัพย์เหลือขาย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2010 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.)เปิดเผยว่า กคช.เตรียมจัดงานตลาดนัดบ้านเอื้ออาทรในเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 3/53 คาดว่าจะทำยอดได้ตามเป้าหมาย 1.8 หมื่นหน่วย และนำไปสู่เป้าทั้งปีที่ 65,000 หน่วย และไม่ต่ำกว่ายอดขายปีที่แล้วแน่ โดยขณะนี้ยอดรวมสูงถึงประมาณ 50,000 กว่าหน่วยไปแล้ว

กคช.ระบุว่าสามารถทำยอดขายบ้านเอื้ออาทรในช่วงที่ผ่านมาได้เกินคาดท่ามกลางสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง เปิดเทอม เทศกาลบอลโลก โดยตั้งเป้าการขายในเดือน ก.ค.ที่ระดับ 5,000 หน่วย เดือน ส.ค.อีก 5,000 หน่วย และเดือน ก.ย.อีก 8,000 หน่วย

"ตามแผนเดิมบ้านเอื้ออาทรจะมีบางโครงการจะเสร็จปี 55 เรื่องการสร้าง แต่ปี 54 สามารถขายบ้านฯ ได้หมดแล้ว และตอนนี้เราก็กำลังจะดูโครงการที่มีความต้องการสูง แล้วการเคหะฯ ได้ปล่อยไว้เป็นทรัพย์สินเหลือขาย เราก็อาจจะขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติมาทำขายต่อให้กับผู้ที่ความต้องการ แต่จะขายในอีกราคาหนึ่ง เพราะถ้าขายในราคาบ้านเอื้ออาทร เราไปไม่ไหว เราก็อาจจะออกมาในรูปว่าให้รัฐบาลมาสนับสนุนตรงนี้ แล้วเราก็จะขอเพิ่มในส่วนที่รัฐบาลจะอุดหนุนสำหรับประชาชนทั่วไป" นายศิริโรจน์ กล่าว

ที่ผ่านมา รัฐบาลเคยสนับสนุนประชาชนทั่วไป ในกรณีการเคหะฯ ทำโครงการและรายได้ ก. หรือ รายได้ ข. รัฐบาลสนับสนุนอยู่ที่ 120,000 บาท แต่เมื่อรัฐบาลมาสนับสนุนในบ้านเอื้ออาทร 80,000 บาท แสดงว่ายังเหลืออีก 40,000 บาท การเคหะก็ขอตรง 40,000 บาท เอามาช่วยเฉพาะในส่วนนี้ เราก็จะทำต่อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ