"ปลอดประสพ"ขู่ปูดคน ปชป.ระดับรองนายกฯ บุกรุกที่ดินป่าชายเลน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2010 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะเปิดเผยข้อมูลคนในพรรคประชาธิปัตย์ระดับสูง ระดับรองนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องการครอบครองที่ดินเป็นการรุกที่ป่าชายเลนที่มีลิงแสม ปลาตีนและปูดำ แต่กลับมีโฉนด โดยสถานที่ดังกล่าวเปิดชื่อมาคนต้องรู้จักแน่นอน ชื่อเพราะกว่าเขาแพง

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวรัฐบาลอาจยุบสภาก่อนตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ นายปลอดประสพ กล่าวว่า หากจะมีการยุบสภาจริงก็เชิญเลย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรคดียุบพรรคก็ต้องเดินหน้าต่อไป อาจจะมีชื่อพรรคใหม่แปลกๆ เข้าสู่สนามเลือกตั้งหลังการยุบสภา ก็ต้องสู้กันต่อไป

"ถ้าหากมีอะไรเกิดขึ้นแล้วพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ เราเองก็ต้องดำเนินการตั้งรัฐบาล และถือเป็นความชอบธรรมของเราตั้งแต่ต้นแรก และก็ถือว่าเป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง ส่วนการตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมต่างๆนั้น คงต้องเว้นไว้อยู่พรรคเดียวที่คงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ไม่ขอเอ่ยชื่อ เพราะคงกลืนนำลายกันไม่ลง"นายปลอดประสพ กล่าว

ส่วนกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาบริภาษณ์จากกรณีที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของศาลรัฐธรรมนูญในคดีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง นายปลอดประสพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ตนเองเกี่ยวข้องโดยตรง เพราะเป็นกรรมการกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองที่ดูแลการใช้เงินของพรรคการเมือง

แต่หากคนในพรรคประชาธิปัตย์พูดแล้วสบายใจก็พูดไปไม่อยากจะตอบโต้บ่อยๆ เข้าใจในความขมขื่น เพราะเมื่อพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนถูกยุบ พรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาด่าเราแทบจะเสียผู้เสียคน อย่าลืมว่าอดีตเคยแสดงความเห็นอะไรไว้

สำหรับวันนี้จะประชุมสรุปสถานการณ์การหาเสียงเลือกตั้ง ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้สูสีหายใจลดต้นคอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ