เลขายูเอ็นแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินตกในปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 29, 2010 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเย็น ส่งสาน์สแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกในปากีสถาน ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 152 คน

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ของสหประชาชาติกล่าวว่า นายบัน คีมูน มีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกใกล้กับกรุงอิสลามาบัด ของปากีสถาน ซึ่งส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดย นายบัน คีมูน ได้แสดงความเสียใจต่อประชาชนและรัฐบาลปากีสถานพร้อมครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว

"ท่านเลขาธิการ บัน คีมูน ได้มีจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในนามขององค์การสหประชาชาติ" โฆษกองค์การสหประชาชาติกล่าวในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ นายอาลี เทรคี รองเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าเขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 152 คน จากเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกบริเวณเทือกเขามาร์แกลล่าใก้กับกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของปากีสถาน ในช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดประกอบไปด้วย ลูกเรือ 6 คน กัปตัน 2 คน และผู้โดยสาร 146 คน ในจำนวนนี้เป็นหญิง 20 คน และเด็ก 7 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ