ซาเล้งเก็บของเก่าคุ้ยถังขยะหน้าคิงพาวเวอร์ ซ.รางน้ำ เจอบึ้มเจ็บสาหัส

ข่าวทั่วไป Friday July 30, 2010 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณฝั่งตรงข้ามร้านดิวตี้ฟรีคิงพาวเวอร์ในซอยรางน้ำเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดดังกล่าวส่งผลให้คนเก็บของเก่าไปขายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ร.ต.ต.นิติ นิรุตติวัฒน์ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในซอยรางน้ำ ฝั่งตรงข้ามคิงพาวเวอร์คอมเพล็กซ์ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมตรวจสอบเช่น พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น., พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น., พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1, พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ และ พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.พญาไท, เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุและตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น., เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน, เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยกู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถี

ในที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นไม้ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้านดิวตี้ฟรีคิงพาวเวอร์ เจ้าหน้าที่พบร่างชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 30-40 ปี นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวส่งที่โรงพยาบาลราชวิถีทันที ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถตู้ที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุกระจกด้านหน้าแตกราว และตัวถังด้านซ้ายได้รับความเสียหาย ใกล้กันมีรถสามล้อถีบ(ซาเล้ง)เก็บของเก่าของผู้ได้รับบาดเจ็บจอดอยู่ 1 คัน

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบดินกระจายเป็นหลุม มีเขม่าดินปืน และชิ้นส่วนระเบิดแบบขว้างตกอยู่พร้อมเศษถุงพลาสติกสีดำจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นระเบิดชนิดใด

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดชนิดขว้างทำจากประเทศจีนหรือรัสเซีย โดยคนร้ายได้ใช้หนังยางรัดกระเดื่องระเบิดแล้วหยอดน้ำมันหน่วงเวลาไว้ให้หนังยางค่อยๆ เปื่อย ก่อนที่กระเดื่องจะดีดตัวออกให้ระเบิดทำงานแล้วนำมายัดไว้ในถุงดำทิ้งไว้ ซึ่งจะส่งหลักฐานให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นระเบิดชนิดใด

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้บาดเจ็บเป็นใคร เนื่องจากแพทย์กำลังเร่งช่วยชีวิตอยู่และยังไม่สามารถให้การได้ แต่อาจเป็นไปได้ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนเก็บของเก่ามาแกะถุงดังกล่าวออกดูโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำให้ระเบิดทำงาน ส่วนกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ส่วนสาเหตุจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ