กทม.กำหนดวันเปิดใช้สะพานลอยข้ามแยกประชานุกูล,ท่าพระ และคลองตัน

ข่าวทั่วไป Monday August 2, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยความคืบหน้าการซ่อมแซมสะพานลอยข้ามแยก 10 แห่ง สามารถดำเนินการเสร็จเรียบร้อยและเปิดใช้แล้ว 7 แห่ง ส่วนที่เหลือ 3 แห่ง คือ สะพานข้ามแยกประชานุกูลคาดเปิดใช้ 8 ส.ค.53, สะพานข้ามแยกท่าพระ 12 ส.ค.53 และสะพานคลองตัน 24 ก.ย.53

นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษก กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมสะพานลอยข้ามแยกประชานุกูล ท่าพระ และคลองตัน ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซมยังไม่แล้วเสร็จ โดยสะพานข้ามแยกประชานุกูลคาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรทั้งหมดได้ภายในวันที่ 8 ส.ค.53 ตามกำหนดเดิม

ส่วนสะพานข้ามแยกท่าพระคาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรทั้งหมดได้ภายในวันที่ 12 ส.ค.53 ซึ่งช้ากว่ากำหนดเล็กน้อยเนื่องจากคานรองรับสะพานมีการทรุดตัว มีการแอ่นตัวตรงกลางสะพาน น๊อตเกิดการคลายตัว โครงสร้างมีการเสียรูป ต้องใช้เวลาซ่อมแซมระยะหนึ่ง

และสะพานข้ามแยกคลองตันการดำเนินงานมีความล่าช้า เนื่องจากที่ผ่านมามีการชุมนุมทางการเมือง มีการยกระดับสะพานเพื่อรับส่วนโค้ง การปรับระดับต้องเสริมโครงสร้างบางส่วนให้รับกับผิวจราจร พื้นผิวสะพานที่เป็นพื้นคอนกรีต เมื่อรื้อผิวแอสฟัลต์แล้วพบว่าบริเวณรอยต่อมีระดับที่ไม่เท่ากัน และบางแห่งมีการเสริมความหนาของผิวคอนกรีตเพื่อให้รับโค้ง ทำให้ต้องมีการปรับระดับ ผิวคอนกรีตพื้นใหม่ ความเสียหายของพื้นคอนกรีต และบริเวณรอยต่อมีมาก บางแห่งมีขนาดใหญ่ต้องมีการซ่อมแซมเพิ่ม ขณะนี้ภาพรวมของงานมีความคืบหน้า 34.96% คาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้ทั้งหมดในวันที่ 24 ก.ย. 53

รองโฆษก กทม.กล่าวต่อไปว่า สำหรับสะพานข้ามแยกดินแดงเกิดความเสียหายขณะซ่อมแซมเนื่องจากการเผาของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งได้เสริมความแข็งแรงของโครงสร้างพื้นคอนกรีตที่ถูกเพลิงไหม้และงานส่วนอื่นๆ ได้เปิดให้เดินรถแล้วเมื่อ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ