นายกฯ เผย 9 ส.ค.ที่ประชุม ก.ต.ช.เตรียมพิจารณาคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2010 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ จะมีการพิจารณาคัดเลือกนายตำรวจที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าน่าจะเป็นผู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กรและทำให้องค์กรมีความเข้มแข็ง เป็นที่ยอมรับของสังคม

"วันที่ 9(ส.ค.)ก็จะมีการพิจารณา คุณสมบัติของ ผบ.ตร.คนใหม่นั้น ผมต้องการจะลดความแตกแยกที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกฝ่ายยอมรับ องค์กรตำรวจเข้มแข็ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชน" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.เข้าพบเมื่อวานนี้ไม่ได้เป็นการเรียกเข้าพบเพื่อให้แสดงวิสัยทัศน์ แต่เป็นการหารือถึงแนวทางการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในฐานะที่เคยเป็นเลขานุการ ก.ต.ช.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีนายตำรวจหลายคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

สำหรับนายตำรวจยศ พล.ต.อ.ที่มีคุณสมบัติเข้าชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.มีทั้งหมด 9 นาย ประกอบด้วย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์, พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี, พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ, พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว, พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา, พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส, พล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ ที่ปรึกษา สบ.10 และ พล.ต.อ.ชาตรี สุนทรศร หัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ(นรป.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ