พายุโซนร้อน "โคลิน" ทวีกำลังแรงขึ้นระหว่างมุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 6, 2010 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อนโคลินซึ่งอ่อนกำลังลงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ กลับมาทวีกำลังรุนแรงขึ้นอีกครั้งเหนือมหาสมุทรแอตแลนติก และอาจพัดผ่านทางทิศตะวันตกของเบอร์มิวดาภายใน 2 วันนี้

ณ เวลา 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น พายุโซนร้อนโคลินอยู่ห่างจากเบอร์มิวดาไปทางทิศใต้ราว 760 กิโลเมตร มีความเร็วลม 60 ไมล์/ชั่วโมง และเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของทิศเหนือด้วยความเร็ว 20 ไมล์/ชั่วโมง

ศูนย์เฮอริเคนได้ออกประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อนในเบอร์มิวดา โดยเตือนว่าพายุอาจพัดขึ้นฝั่งภายใน 36 ชั่วโมงด้วยความเร็วลมสูงสุด 73 ไมล์/ชั่วโมง และคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นก่อนที่จะอ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนผ่านทางทิศตะวันตกของเกาะ

เดนนิส เฟลท์เจน โฆษกของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ กล่าวว่า การที่พายุโซนร้อนทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งหลังจากที่อ่อนกำลังลงไม่ใช่เรื่องแปลก แม้ว่าจะไม่ได้เกิดขึ้นทุกปีก็ตาม โดยก่อนหน้านี้มีพายุโซนร้อน 2 ลูกที่เกิดกรณีเช่นนี้ คือพายุโซนร้อนบอนนี่ในปี 2547 และพายุโซนร้อนลิลี่ในปี 2545

เมื่อวานนี้สหรัฐปรับลดคาดการณ์จำนวนพายุในฤดูเฮอริเคนมหาสมุทรแอตแลนติกเหลือ 14-20 ลูกในปีนี้ จากที่เคยคาดว่าจะอยู่ที่ 14-23 ลูก เนื่องจากมีพายุเกิดขึ้นน้อยเกินคาดในช่วง 2 เดือนแรกของฤดูเฮอริเคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ