เชียงใหม่ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด จนท.เร่งระบายน้ำ

ข่าวทั่วไป Friday August 13, 2010 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาส่งผลให้ช่วงเช้าวันนี้(13 ส.ค.53) เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุดทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ น้ำที่ไหลลงมาจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ไหลเข้าท่วมขังบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลัง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าของบ้านแต่ละหลังต้องขนย้ายทรัพย์สินและข้าวของขึ้นไปไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแม่เหียะได้เข้าให้ความช่วยเหลือและเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออก จนเกือบกลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีตำบลแม่เหียะ กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมขังบ้านเรือนในครั้งนี้ มีสาเหตุเนื่องมาจากฝนตกหนักประกอบกับมีน้ำไหลลงมาจากดอยสุเทพ ทำให้เกิดการระบายน้ำไม่ทัน โดยสาเหตุที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งยังมาจากการถมพื้นที่สร้างหมู่บ้านจัดสรรด้วย ทั้งนี้ทางเทศบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการปรับปรุงระบบระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจและจะเข้าให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่าย่านชุมชนศรีปิงเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ยังมีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนนี้ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้เร่งทำการสูบระบายน้ำออกจากจุดดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่พบว่ามีหลายจุดที่มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำในช่วงที่มีฝนตกหนัก เช่น ถนนห้วยแก้ว ชุมชนศรีปิงเมือง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ