(เพิ่มเติม) นายกฯมองเหตุระเบิดคิงเพาเวอร์ไม่กระทบภาพรวม-เล็งเลิกพ.ร.ก.พื้นที่อีสาน

ข่าวทั่วไป Friday August 27, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตรียมพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีกในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังเจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่าสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"ภาพรวมน่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น การเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังยกเลิก พ.ร.ก.(ฉุกเฉิน)ก็ยังมีอยู่ แต่โดยภาพรวมสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายลง...ในชั้นนี้การยกเลิกจะเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนเหตุระเบิดหน้าอาคารคิงพาวเวอร์คอมเพล็กซ์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของสถานการณ์มากนัก แต่ก็ยอมรับว่าการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่ กทม.คงจะต้องรอไว้พิจารณาเป็นอันดับท้ายสุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรู้สึกเห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

อนึ่ง ปัจจุบันยังเหลือพื้นที่ที่ยังคงมีประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 10 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, อุดรธานี, ขอนแก่น และนครราชสีมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ