กทม.เปิดใช้สะพานข้ามแยกประชานุกูลแล้ว หลังเจอฝนตกหนักจนงานเสร็จไม่ทัน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2010 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดสะพานข้ามแยกประชานุกูลให้สัญจรทั้งสองฝั่งแล้ว หลังเจอปัญหาฝนตกอย่างต่อเนื่องจนไม่สามารถเปิดใช้ได้ตามกำหนดเดิมวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสะพานข้ามแยกท่าพระกำหนดเปิดใช้ 8 ก.ย.53 และสะพานคลองตัน เปิดใช้วันที่ 25 ก.ย.53

"เนื่องจากเกิดสภาพฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้การซ่อมแซมไม่สามารถดำเนินได้ตามแผนโดยเฉพาะงานเทคนิค แต่คณะผู้บริหารกทม.ได้เร่งรัดให้เปิดใช้เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้โดยเร็ว ซึ่งสะพานดังกล่าวมีผู้สัญจรเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้รายละเอียดการซ่อมแซมในส่วนอื่นหลังจากเปิดแล้วจะดำเนินการไปตามแผนแต่ไม่กระทบการจราจร" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกท่าพระคาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรทั้งหมดได้ภายในวันที่ 8 ก.ย.53 ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดเดิมเล็กน้อยเนื่องจากคานรองรับสะพานมีการทรุดตัว และมีการแอ่นตัวตรงกลางสะพาน ทำให้น็อตเกิดการคลายตัว โครงสร้างมีการเสียรูปจนต้องใช้เวลาซ่อมแซมระยะหนึ่ง

ขณะที่การซ่อมแซมสะพานข้ามแยกคลองตันผลการดำเนินงานมีความล่าช้า เนื่องจากที่ผ่านมามีการชุมนุมทางการเมือง ส่วนการซ่อมแซมต้องยกระดับสะพานเพื่อรับส่วนโค้ง และการปรับระดับต้องเสริมโครงสร้างบางส่วนให้รับกับผิวจราจร พื้นผิวสะพานที่เป็นพื้นคอนกรีต เมื่อรื้อผิวแอสฟัลต์แล้วพบว่าบริเวณรอยต่อมีระดับที่ไม่เท่ากัน และบางแห่งมีการเสริมความหนาของผิวคอนกรีต เพื่อให้รับโค้ง ทำให้ต้องมีการปรับระดับ ผิวคอนกรีตพื้นใหม่ ความเสียหายของพื้นคอนกรีต และบริเวณรอยต่อมีมาก บางแห่งมีขนาดใหญ่ ต้องมีการซ่อมแซมเพิ่ม คาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้ทั้งหมดในวันที่ 25 ก.ย.53

"ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนในความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อการเดินทาง แต่ กทม.ได้เร่งรัดให้งานแล้วเสร็จโดยเร็ว นอกจากนี้สภาพอากาศที่มีฝนตกหนักทำให้การซ่อมแซมดำเนินไปอย่างล่าช้า" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ