ทหารโก-ลกรวบ RKK ตามหมายจับ สอบสวนพบเตรียมก่อเหตุป่วนช่วงรายอ

ข่าวทั่วไป Saturday September 4, 2010 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ท.วิวัฒน์ หงษ์บันดาลสุข ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนกว่า 50 นาย กระจายกำลังกันเฝ้าจุดตรวจผ่อนปรนในเขตพรมแดนด้านอำเภอสุไหงโก-ลก ตั้งแต่บ้านมูโน๊ะ ม.5 ต.มูโน๊ะ จรดเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งมีระยะทางกว่า 15 ก.ม.เพื่อสกัดกั้นและตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่แฝงตัวลักลอบข้ามแดนมาจากเมืองรันตูปันหยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวมีกลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธRKK เตรียมลักลอบข้ามแดนมาประชุมวางแผนเตรียมก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลรายอ

กระทั่งพบชายต้องสงสัยกำลังนั่งโดยสารเรือข้ามฟากปะปนกับชาวบ้านที่บริเวณท่าชมพู่ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อคือ นายมาฮามัดอิสกันนา อารีย์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งมีหมายจับของศาล จ.นราธิวาส เลขที่ 1015/2551 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2551 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายมาฮามัดอิสกันนา ไปสอบสวนในเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการณ์ทหาร ฉก.นราธิวาส 36 ต.ปูโย๊ะ อ.สุไหงโก-ลก โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติในเบื้องต้น พบว่านายมาฮามัดอิสกันนา ยังตกอยู่ในฐานะผู้ต้องสงสัยตามหมาย พรก.โดยร่วมกับพวกก่อคดีต่างๆในพื้นที่ อ.ศรีสาครอีกหลายคดี เมื่อเสร็จกระบวนการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายมาฮามัดอิสกันนา ส่งศูนย์เสริมสร้างความสมานฉันท์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขยายผลต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ