คนร้ายลอบวางระเบิดตลาดนัดบ้านทรายขาวที่ปัตตานี ชาวบ้านบาดเจ็บ 4

ข่าวทั่วไป Sunday September 5, 2010 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (5 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จงปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบริเวณตลาดนัดบ้านทรายขาว ริมถนนสายนาประดู่ - ทรายขาว ม.3 ต.ทรายขาว จึงนำกำลังพร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ แล้วกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันลูกที่สอง ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามตลาด พบซากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าที่คนร้ายซุกระเบิดไว้ สภาพแหลกพังยับเยิน

นอกจากนี้ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือแตกกระจายไปทั่วบริเวณ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ถูกนำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อ นายสมพร ไชยบุญแก้ว อายุ 43 ปี ชุดรักษาความปลอดภัยตลาด นายซัมซูดิง เจ๊ะมูซอ อายุ 40 ปี พ่อค้าขายเสื้อมือสอง นางสาปีเนาะ โต๊ะดอเลาะ อายุ 35 ปี และ ดช.บุญโชค ไชยบุญแก้ว อายุ 13 ปี ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนทราบว่า ตลาดนัดดังกล่าวเปิดทุกวันอาทิตย์ โดยส่วนใหญ่จะมีพ่อค้าแม่ค้าต่างถิ่นและในพื้นที่มาขายของ ส่วนลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ อีกทั้งพื้นที่บ้านทรายขาวถือเป็นพื้นที่สันติสุขไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่พ่อค้าแม่ค้ารวมไปถึงประชาชนกำลังจับจ่ายซื้อของในตลาด และมีชุดรักษาความปลอดภัยตลาดนัด จำนวน 4 คนยืนดูแลความปลอดภัย

ระหว่างนั้นมีคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ซุกระเบิด หนักประมาณ 3 กิโลกรัมมาจอดห่างชุดรักษาความปลอดภัยประมาณ 3 เมตรก่อนจะเดินหนีแล้วกดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สาเหตุเชื่อเป็นการกระทำของแนวร่วมพยายามสร้างสถานการณ์


แท็ก ตลาดนัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ