รมว.ศธ.เตรียมรายงานการลงพื้นที่ 3 จ.ใต้ในที่ประชุมครม.พื้นที่พิเศษวันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2010 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วานนี้ ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีว่า ได้หารือร่วมกับแม่ทัพภาค 4 และ ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยขอให้มีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น พร้อมกำชับครูในพื้นที่จัดทำแผนการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และทางคณะกรรมการสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเดินทางมาเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์นี้

"เมื่อวานได้พบปะกับแม่ทัพภาค 4 และ ผู้ว่าฯ ซึ่งจะมีการเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น ชุดรักษาความปลอดภัยครูต้องประสานงานกันอย่างใกล้ชิดและให้ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนได้จัดทำแผนทำงานในการป้องกันให้มากยิ่งขึ้น...จะนำผลการหารือเมื่อวานนี้เข้าที่ประชุมวันนี้ด้วย" นายชินวรณ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ได้กำชับว่าหากครูจะมีการจัดกิจกรรมนอกเวลาราชการต้องรายงานให้หน่วยงานความมั่นคงให้รับทราบ โดยระบุว่า หลังเดือรอมาฎอนสถานณ์การจะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งสาเหตุที่พุ่งเป้ามายังข้าราชการครู เชื่อว่า ข้าราชการครูเป็นข้าราชการที่อยู่ในพื้นที่ตลอดเวลา การที่กลุ่มก่อการร้ายพุ่งเป้ามาที่ครูเพื่อต้องการให้เกิดความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ