รมว.ศึกษาฯ เสนอแนวทางปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยครูใต้เข้าครม.พรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2010 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวภายหลังนำตัวแทนสมาพันธ์ครูพื้นที 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ในวันพรุ่งนี้จะเสนอการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงแนวทางการเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับครูในพื้นที่เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับการปรับแผนและมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับพื้นที่และในระดับโรงเรียน โดยมอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย และ ตนเอง ประสานกับตัวแทนครูในพื้นที่ในการจัดทำมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เป็นรูปธรรมต่อไป

นอกจากนั้น ยังเห็นด้วยในหลักการที่จะปูนบำเหน็จความดีความชอบ 7 ขั้นให้ครูที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ รวมทั้งดูแลทายาทของผู้เสียชีวิต และจัดสวัสดิการต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการให้ต่อไป

ส่วนกรณีเงินเพิ่มให้กับครูในพื้นที่ ขณะนี้รับหลักการไว้สำหรับคูรูที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องก็จะได้รับการพิจารณาเงินในส่วนนี้โดยเทียบเคียงกับฝ่ายปฏิบัติงานด้านอื่น ๆ ในพื้นที่ด้วย

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูฯ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี รวมถึงได้รับทราบแนวทางที่ชัดเจนของรัฐบาล หลังจากนี้จะมีการติดตามการทำงานของรัฐบาลผ่านทางรมว.ศึกษาธิการ โดยมั่นใจและเชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาความปลอดภัยของครูในพื้นที่ได้ และนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะจัดเวลาลงไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ

"ไม่ได้มายื่นข้อเสนอ แต่เป็นเพียงการมารายงานข้อเท็จจริงของปัญหาในพื้นที่ให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลรับทราบ"นายบุญสม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ