กรมชลประทาน เตือนน้ำเหนือไหลหลาก-น้ำปิงสูงขึ้น คาดปริ่มตลิ่งเชียงใหม่คืนนี้

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ในช่วงเที่ยงคืนวันนี้(17 ก.ย. 53) อาจจะมีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำปิงบางแห่งได้ จากการที่แม่น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณสถานี P.1(จุดเฝ้าระวัง) สะพานนวรัฐ มีปริมาณน้ำไหลผ่านในเกณฑ์ประมาณ 450 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เนื่องจากจากในระยะ 1-2 วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทางตอนบนของลุ่มน้ำปิง บริเวณอำเภอเชียงดาวและอำเภอใกล้เคียง ของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจากลำน้ำสาขาของแม่น้ำปิงมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น

โดยเฉพาะลำน้ำแม่แตงมีปริมาณน้ำไหลผ่าน 196 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังมีน้ำในลำน้ำเล็กสายอื่นๆรวมกันอีกประมาณ 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ไหลลงสู่แม่น้ำปิง ที่มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 204 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที รวมกันเป็นปริมาณน้ำในแม่น้ำปิงก่อนไหลลงสู่ตอนล่างทั้งสิ้นประมาณ 450 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้ ศูนย์อุทกวิทยาภาคเหนือตอนบน ได้แจ้งให้ทางจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำแล้ว อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ