นปช.แรลลี่สมทบแดงเชียงใหม่รำลึก 4 ปีรัฐประหาร เชื่อไม่มีปัญหารุนแรง

ข่าวทั่วไป Saturday September 18, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กิจกรรมในโอกาสครบรอบ 4 ปีรัฐประหารได้เริ่มแล้ววันนี้ โดยตั้งแต่เวลา 07.00 น.กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยา 49 ปล่อยขบวนรถแรลลี่สีแดง 50 คัน จากห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว เคลื่อนขบวนไปตามถนนสายเอเชีย ตรงไปที่ จ.เชียงใหม่ นำโดย นายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน เพื่อไปสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จ.เชียงใหม่ที่สนามกีฬาเทศบาลในวันที่ 19 ก.ย.ตั้งแต่เวลา 12.00 น.โดยจากนั้นจะไปรวมตัวกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่ ที่มีแกนนำกลุ่มนปช.และแกนนำพรรคเพื่อไทยอาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่ายังมีคนเสื้อแดงอยู่ในทุกจังหวัดและทุกพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้รับรู้ว่า คนเสื้อแดงมีการเคลื่อนไหวแนวใหม่ โดยการเคลื่อนขบวนแรลลี่ครั้งนี้ มีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1 ปล่อยตัวนักโทษการเมือง นปช.ทุกคน นับตั้งแต่ 19 กันยายน ปี 2549 เป็นต้นไป 2 ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 3 ปฏิรูปเศรษฐกิจกระจายรายได้เก็บภาษีก้าวหน้านำสู่รัฐสวัสดิการ 4 ประกันรายได้เกษตรกร

ส่วนการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ จะใช้เส้นทางสายเอเชียเป็นหลัก และจะจอดพักที่ จ.นครสวรรค์ และ ลำปาง ซึ่งคาดว่าจะเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ ในเวลา 22.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ