ทำเนียบปรับฮวงจุ้ยอีกรอบ นายกฯโยนถาม"กอร์ปศักดิ์"

ข่าวทั่วไป Sunday October 3, 2010 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับภูมิทัศน์และปรับฮวงจุ้ยภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้ ต้องไปถามนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนดำเนินการมาตั้งแต่ต้น เมื่อถามว่าการที่เอาต้นไม้ออกเพราะไปบังตึกหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้มองลงมา

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำปิดล้อมบริเวณลานจอดรถ ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งคณะกรรมาธิการตำรวจ ให้รัฐบาลออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว ว่า เมื่อปีที่แล้วที่มีปัญหาหลายเรื่องในสนามบินสุวรรณภูมิ และตนก็ได้มาดูก็คลี่คลายไปแล้ว แต่พอเกิดเหตุเรื่องชายชุดดำบุกเข้ามาก็เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบ เมื่อถามว่า จะมีผลกระทบคนที่มาใช้บริการหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ก็ดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนปัญหาเรื่องกลุ่มมาเฟียนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าว ปัญหาเรื่องกลุ่มมาเฟียไม่ใช่เฉพาะที่นี่ ก็มีหลายปัญหาแก้กันอยู่ เช่นที่คลองเตย เมื่อถามว่า แต่เหตุที่เกิดขึ้นเกิดในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ยังคง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่ (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าผิดกฎหมายก็จะดำเนินการตามกฎหมายไม่มียกเว้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ