บึ้มแมนชั่นย่านบางบัวทอง ตร.คาดคนร้ายประกอบระเบิดเองหนักกว่า 50 กก.

ข่าวทั่วไป Tuesday October 5, 2010 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ในหมู่บ้านทิพย์วรรณ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บร่วมสิบคน จุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องหัวมุมของชั้น 2 แรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งกันประชาชนออกจากพื้นที่ หวั่นตัวอาคารจะทรุดและพังลงมา ล่าสุดพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว

พล.ต.ต.ศรีวรา รังสิพราหมณ์กุล รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 กล่าวว่า ได้โทรศัพท์รายงาน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ว่า เหตุระเบิดเกิดจากภายในแมนชั่นดังกล่าวแน่นอน โดยประเมินว่าคนร้ายน่าจะเก็บระเบิดจำนวนมากไว้ก่อเหตุ และมีการประกอบระเบิดภายในห้องจนเกิดเหตุในที่สุด

"จากประสบการณ์แม้ขณะนี้จะไม่ทราบชนิดและปริมาณวัตถุระเบิด แต่หากเทียบกับส่วนประกอบระเบิดที่ใช้แอมโมเนียมไนเตรทหรือปุ๋ยยูเรีย ก็คาดว่าระเบิดครั้งนี้น่าจะมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม" พล.ต.ต.ศรีวรา กล่าว

ด้านนพ.ชาตรี เจริญวีระกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนั่งเกล้าฯ เปิดเผยว่า เหตุระเบิดดังกล่าว ทราบเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย และยังติดอยู่ในอาคารดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 รายถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระนั่งเกล้าฯ แล้ว เป็นเด็กชาย 1 ราย โดนสะเก็ดระเบิดหนังศรีษะเปิด และกะโหลกร้าว อีกรายเป็นชาย แรงระเบิดทำให้กระดูกขาซ้ายหัก ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 5 รายอาการไม่สาหัสมาก และเข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.บางบัวทอง ซึ่งส่วนใหญ่ทำแผลและเดินทางกลับบ้านแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ