สธ.เผยผู้บากเจ็บจากเหตุบึ้มบางบัวทองพ้นขีดอันตรายแล้ว, พบศพที่ 4 แล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2010 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า จากเหตุระเบิดที่ อ.บางบัวทองเมื่อคืนวานนี้ ข้อมูลล่าสุดมีผู้เสียชีวิตที่พบศพแล้ว 3 ราย และมีแขนตกอยู่ที่เกิดเหตุอีก 1 ข้างแต่ยังไม่พบร่าง โดยมีผู้บาดเจ็บส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลทั้งหมด 9 ราย รักษาและกลับบ้านแล้ว 6 ราย ยังคงนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 3 ราย ประกอบด้วย โรงพยาบาลบางบัวทอง 1 ราย ชื่อนายสงกรานต์ บูชา บาดเจ็บที่สะโพกข้างซ้าย จากแรงกระแทก คาดว่าพรุ่งนี้จะกลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

ส่วนผู้ที่มีอาการสาหัส รายแรก ชื่อนายวีรศักดิ์ อนุพันธุ์ อายุ 38 ปี ขาซ้ายหัก เนื่องจากโดนแรงกระแทกจากแรงระเบิดและหล่นผ่านช่องระเบิดลงมาจากชั้น 4 ของอาคารที่เกิดเหตุ แพทย์ได้ทำการผ่าตัดตั้งแต่คืนวานนี้ ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ในวันนี้อาการดีขึ้นแล้ว ขณะนี้นอนที่หอผู้ป่วยสามัญ คาดว่าต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างน้อย 1 เดือน หลังจากนั้นต้องทำกายภาพบำบัด และผ่าตัดใช้เหล็กดามกระดูกอีกครั้ง

อีก 1 ราย ชื่อเด็กชายนิติพงศ์ ภู่หนู อายุ 7 ขวบ ขณะนี้นอนอยู่ในห้องไอซียู ถูกแรงกระแทกที่ศีรษะด้านซ้าย กะโหลกเปิด เนื้อสมองได้รับความกระทบกระเทือน แพทย์ทำการผ่าตัดด่วนเมื่อคืนนี้ ขณะนี้ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี หายใจได้เอง อาการพ้นขีดอันตราย คาดว่าต้องอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไปอีกประมาณ 1 เดือน ในส่วนค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บ กระทรวงสาธารณสุขจะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า พบศพที่ 4 ในสมานเมตตาแมนชั่น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นนายสมัย วงค์สุวรรณ ผู้เช่าห้องพักที่เกิดเหตุระเบิดหรือไม่ ขณะที่แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเตรียมเข้าตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ