คนร้ายวางระเบิด-ยิง จนท.ที่นราฯดับ 1 เจ็บ 1,ยิงคนส่งไก่ที่ปัตตานีดับ 3

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2010 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.ศิรักษ์ บุญยก ร้อยเวร สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงถล่มซ้ำทหารสังกัดร้อย ร.1722 ฉก.นราธิวาส 37 ขณะออกเยี่ยมชาวบ้านและลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ทำให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณพงหญ้าริมถนนในหมู่บ้านยากาบองอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งคนร้ายฝังระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโมใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในสวนลองกองใกล้บริเวณดังกล่าวได้จุดชนวนระเบิดเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง และคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มซ้ำใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการปะทะกัน

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 12.30 น.เกิดคนร้ายราว 10 คน ใช้รถยนต์กระบะ 2 คันและรถจักรยานยนต์อีก 2 คันเป็นยานพาหนะ เมื่อขับผ่านจุดตรวจของ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอรือเสาะ ซึ่งตั้งอยู่ใต้สะพานรอดเส้นทางรถไฟ ม.1 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส คนร้ายที่นั่งรถยนต์กระบะคันแรกได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องขว้างเข้าใส่จุดตรวจซึ่งมี อส.กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ 6 นายแต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายที่เหลือได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนีไป

ส่วนที่ จ.ปัตตานี พ.ต.อ.อำนาจ ดี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนในหมู่บ้านระหว่างบ้านทุ่งเค็จ-บ้านบาเลาะ ม.4 ต.ปะเสยาวอ อ.สายบุรี พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 25 ปลอก และรถยนต์ปิกอัพกระจกหน้าแตก มีรอยกระสุนที่ตัวถังหลายแห่ง และไก่ตายกว่า 100 ตัว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณดังกล่าว โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นของบริษัท เบทาโกร ที่บรรทุกไก่ตระเวนไปส่งตามหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงจนรถเสียหลักตกข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้ตามไปกราดยิงซ้ำก่อนหลบหนีไป ส่งผลให้คนขับรถและเด็กติดรถรวม 3 คนเสียชีวิตทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ