ศาลไม่รับ"พิศิษฐ์"ร้องสอดคดีฟ้อง"คุณหญิงเป็ด"เหตุแก้ไขเพิ่มเติมคำฟ้อง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 6, 2010 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำร้องสอดเข้าเป็นคู่กรณีฝ่ายผู้ฟ้องคดีของนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินได้ยื่นฟ้องคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

เนื่องจากเป็นการขอแก้ไขเพิ่มเติมคำฟ้องเดิมที่ขัดต่อประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง ประกอบกับศาลได้กำหนดวันสิ้นสุดการแสวงหาข้อเท็จจริงไปแล้วและได้ส่งสำนวนให้ตุลาการผู้แถลงคดีจัดทำคำแถลงการณ์ หากอนุญาตให้ผู้ร้องสอดแก้ไขเพิ่มเติมคำฟ้องเป็นประเด็นขึ้นมาใหม่ก็จะเป็นกรณีไม่มีที่สิ้นสุด

"ศาลจึงมีคำสั่งไม่รับคำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำฟ้องของผู้ร้องสอด(นายพิศิษฐ์) แต่ไม่ตัดสิทธิผู้ร้องสอดที่จะยื่นฟ้องใหม่ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด" คำสั่งศาลปกครองกลาง ระบุ

เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การที่ผู้ร้องสอดขอให้ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเพิกถอนคำสั่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเรื่อง ยกเลิกบรรดาคำสั่งทุกคำสั่ง บันทึกข้อความต่างๆ ของผู้ร้องสอด เป็นการใช้สิทธิขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิ่มเติมจากคำฟ้องของผู้ฟ้องคดี(ผู้ตรวจการแผ่นดิน) ที่เพียงขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเรื่อง ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งรองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน รักษาราชการแทนผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ