"จตุพร"จวกรัฐสร้างข่าวโยงพท. หลังพบอาร์พีจีในห้องเช่าใกล้ที่ทำการพรรค

ข่าวการเมือง Friday October 8, 2010 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบอาวุธสงครามและระเบิด RPG อยู่ในห้องเช่าใกล้เคียงกับที่ทำการเดิมของพรรคเพื่อไทย ถ.พระราม 4 นั้น เป็นการสร้างกระแสข่าวของรัฐบาลเอง เพราะก่อนหน้านี้อาวุธเคยหายไปจากกองทัพจำนวนมาก

ข่าวพยายามจะสื่อสารว่าสถานที่ที่เจออาวุธสงครามอยู่ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการจะนำมาเชื่อมโยงกับพรรค ดังนั้นขอเตือนรัฐบาลว่าถ้าไม่หยุดสร้างกระแสข่าวในลักษณะเช่นนี้ ปัญหาก็คงไม่จบ เพราะมันง่ายเกินไปที่จะมีใครมาพักแล้วเอาระเบิดมาเก็บไว้ถึง 2-3 เดือนก่อนจะมาเจอใกล้ที่ทำการพรรค และไม่มีที่มาที่ไป ทำให้เกิดความสงสัยว่าจงใจที่จะสร้างข่าวว่าไปจับอาวุธได้ใกล้กับพรรคเพื่อไทย

"เป็นเกมตื้นๆ หมูๆ ขอเตือนว่าสถานการณ์จะลุกลามเกินกว่าที่จะควบคุมได้ ถ้ายังไม่หยุดเล่น ผมสงสัยว่าระเบิดที่พบนั้น คุณมาจัดวางเพื่อเชื่อมโยงถึงพรรคเพื่อไทย แล้วคุณจะทำอย่างนี้กับที่ใดต่อ ผมเห็นว่าไม่มีประโยชน์ถ้าต้องการเล่นบรรยากาศให้ประเทศป่วนกับแบบนี้ คุณนั่งเป็นรัฐบาลแต่ประเทศเสียหายมันคุ้มกันหรือไม่" นายจตุพร กล่าว

พร้อมระบุว่า ประเทศไทยต้องทบทวนตัวเอง และเชื่อว่าฝ่ายความมั่นคงจะมีสติและไม่ได้เป็นทาสนักการเมืองทั้งหลายนั้นจะแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากกว่าสร้างกลทางการเมืองเป็นหน้าข่าวรายวันให้คนลืมการทุจริต ลืมการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ลืมความล้มเหลวและความหิวด้วยเสียงระเบิด ซึ่งใช้ได้ชั่วคราว แต่ระยะยาวใช้ไม่ได้

นายจตุพร ยืนยันว่าไม่เคยสนับสนุนการใช้วิธีการอื่นนอกจากสันติสงบ ปราศจากอาวุธ โดยจะขอสู้ตามแนวทางนี้เท่านั้น ส่วนแนวทางอื่นไม่ขอสนับสนุนและไม่ขอร่วมทางด้วย เพราะตนไม่เคยมีความเชื่อว่าเลือดต้องล้างด้วยเลือด ความตายต้องจบลงด้วยความตาย ถ้าทำอย่างนั้นปัญหาบ้านเมืองคงไม่จบ และเห็นว่าถ้าบุคคลใดมีพฤติกรรมเช่นนี้ก็สมควรจะถูกสังคมประณาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ