โฆษก ปชป.โวรัฐบาลมีเสถียรภาพ ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มคะแนนเสียงในสภาฯ

ข่าวการเมือง Saturday October 9, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฏิเสธข่าวการดึงกลุ่มการเมืองในพรรคเพื่อแผ่นดินที่ถูกปรับออกจากการร่วมรัฐบาลกลับเข้ามาอีกครั้งเพื่อเพิ่มคะแนนเสียงในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากรัฐบาลยังมีเสถียรภาพจากการทำงานที่ผ่านมา แต่ยอมรับเคยได้รับการติดต่อจากกลุ่มการเมืองดังกล่าวที่จะลงมติสนับสุนร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 โดยไม่มีเงื่อนไขว่าต้องได้รับการเข้าร่วมรัฐบาล

"ขณะนี้ไม่มีเงื่อนไขที่จะต้องเปลี่ยนองค์ประกอบของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยอมรับว่ามีการหารือกับอดีตกลุ่มพรรคเพื่อแผ่นดินที่ถูกปรับออกจากการร่วมรัฐบาล โดยได้รับการยืนยันว่าจะสนับสุนร่างงบประมาณของรัฐบาลโดยไม่มีเงื่อนไขว่าต้องได้รับการเข้าร่วมรัฐบาล" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบนพื้นฐานของการรับผิดชอบและความไว้วางใจ ขณะนี้สิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าเสถียรภาพของรัฐบาลคือการช่วยกันหยุดยั้งขบวนการรุนแรงเพื่อทำลายบ้านเมือง ซึ่งทุกฝ่ายควรที่จะต้องมีส่วนร่วม

"คิดว่าต้องดูเงื่อนไขความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ เพราะขณะนี้รัฐบาลมีเสถียรภาพไม่ใช่จากจำนวนเสียง แต่จากงานที่ทำไป เพราะเสียงตอบรับจากประชาชนพรรคเชื่อว่าอยากที่จะให้โอกาสรัฐบาลชุดนี้ทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อไป" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า กระแสข่าวที่ออกมาจากจุดต่างๆ สร้างแรงกดดันต่อกระบวนการยุติธรรมที่กำลังพิจารณาคดียุบพรรค ซึ่งมีการนำเรื่องต่างๆ มาโยงกัน เช่น กระแสข่าวนายกฯสำรอง ซึ่งยืนยันว่าไม่มีการเตรียมนายกฯสำรองหรือการปรับเปลี่ยนรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ