"กรณ์"ปัดข่าวเจรจา 3P ดึงกลับร่วมรัฐบาล เชื่อฝีมือพวกเสี้ยมป่วนพรรคร่วมฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 12, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค ปฏิเสธกระแสข่าวอ้างตัวเป็นผู้จัดการรัฐบาลไปพบปะพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินในกลุ่ม 3P เพื่อดึงกลับเข้ามาร่วมรัฐบาลแทนพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่าเรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย และเชื่อว่าเป็นฝีมือพวกเสี้ยมให้เกิดความหวาดระแวงในพรรคร่วมรัฐบาล และภายในพรรคประชาธิปัตย์เอง

"ผมไม่ได้ใส่ใจกับ 'ข่าวปล่อย' นี้มาก เพราะไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย...อยู่ที่โน่นก็เป็นห่วงอยู่กับเรื่อง G3 ว่าเขาจะเอากันอย่างไร ไม่ได้มานั่งมาคิดเรื่อง 3P เลย (G3 คือ สหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น ที่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรากันอยู่)"นายกรณ์ ระบุ

นายกรณ์ ยังยืนยันว่า ไม่เคยไปเจรจาในลักษณะที่เป็นข่าวนี้กับใครทั้งสิ้น และถ้าไม่ได้รับมอบหมายโดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ก็จะไม่มีวันไปเจรจากับใคร

"ที่ผ่านมา เคยพบกับ 3P ทั้ง 3 ท่านมาหนึ่งครั้ง น่าจะประมาณครึ่งปีมาแล้ว ตอนที่เลี้ยงลา นายพฤติชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลังตอนที่ท่านออกจากตำแหน่ง และไม่ได้คุยเรื่องการจับมือทางการเมืองแต่อย่างใด" รมว.คลัง ระบุในเฟซบุ๊ค

นอกจากนี้ ย้ำว่าที่สำคัญคือสิ่งที่ได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์ คือ การดูแลเศรษฐกิจของประเทศ และการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน และที่ผ่านมาก็กำลังทำเรื่องนี้อยู่ นอกจากนั้น ก็จะมีเรื่องการดูแลเลือกตั้งในกทม.ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ซึ่งก็ผ่านมาได้ด้วยดีทั้งในส่วนของการเลือกตั้งซ่อม สส. และการเลือกตั้งท้องถิ่น สก.-สข. ของกทม.

"จะให้มาวิเคราะห์ว่า ข่าวออกมาได้อย่างไร ผมก็ตอบยากครับ ก็คงมีใครบางคนได้ประโยชน์จากการเสี้ยมให้มีความเคลือบแคลงใจระหว่างประชาธิปัตย์และพรรคร่วม หรือแม้แต่ระหว่างผมกับคนในพรรคร่วม หรือคนในประชาธิปัตย์เอง"นายกรณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ