"กลุ่นคนเสื้อแดง" นำดอกไม้วางหน้าเรือนจำ ร้องปล่อยตัวแกนนำฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 12, 2010 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร รักษาการประธานผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)อีสาน พร้อมด้วยนายคารม พลทะกลาง ทนายแกนนำ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คนได้เดินทางมาวางดอกกุหลาบที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อสะท้อนถึงความคิดถึงและเป็นห่วงนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มนปช.คนรักอุดร รวมทั้งแกนนำนปช.คนอื่นๆ ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำทุกแห่ง

นายคารม กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายขวัญชัย เนื่องจากกลุ่มนปช.ภาคอีสานรู้สึกเป็นห่วง จึงรวมตัวกันมาขอเยี่ยมในครั้งเดียวกัน

นายคารม กล่าวอีกว่า เป็นเวลา 4 เดือนมาแล้วที่แกนนำถูกขังอยู่ในเรือนจำ แต่ก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม กลุ่มคนเสื้อแดงยังถูกให้ร้าย ป้ายสี อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกองกำลังชุดดำ รวมทั้งการใส่ร้ายว่านายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำ นปช. ที่อยู่ในต่างประเทศ ซ่องสุมผู้คนฝึกกองกำลัง

"วันนี้แกนนำยังอยู่ในเรือนจำ แต่ก็ยังมีเหตุระเบิด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครทำ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐกลับโยนความผิดให้เป็นการกระทำของฝ่ายเสื้อเดง ซึ่งถ้าเป็นคนเสื้อแดงทำจริง ก็คงมาจากเหตุผลเดียว คือ ญาติพี่น้องของคนเสื้อแดงไม่ได้รับความเป็นธรรม" นายคารม กล่าว

สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลความเรียบร้อย บริเวณด้านนอกเรือนจำ ส่วนบริเวณถนนใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองบังคับการตำรวจจราจร จำนวน 20 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ