"กษิต"รายงาน ครม.รัฐบาลมอนเตเนโกรห้าม"ทักษิณ"เคลื่อนไหวทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday October 12, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้รายงานผลการเดินทางเยือนประเทศมอนเตเนโกร โดยรัฐบาลมอนเตเนโกรหยิบยกเรื่องการให้หนังสือเดินทางแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาหารือด้วย

ทั้งนี้ ทางรัฐบาลมอนเตเนโกรไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธว่าจะมีการยกเลิกหนังสือเดินทางดังกล่าวหรือไม่ แต่ได้ชี้แจงว่าการออกหนังสือเดินทางดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลมอนเตเนโกรที่จะให้ฐานะพลเมืองทางเศรษฐกิจแก่ผู้ที่เข้าไปลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 แสนยูโร

อย่างไรก็ตาม ผู้นำระดับสูงของมอนเตเนโกรได้แสดงความจริงใจต่อปัญหาดังกล่าว โดยพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาลไทยอย่างเปิดเผย และให้คำมั่นสัญญาว่าไม่ต้องการเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของไทย เพราะต้องการสานสัมพันธไมตรีระหว่างทั้งสองประเทศ อีกทั้งเข้าใจดีต่อปัญหาดังกล่าวดี เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อการสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มสหภาพยุโรป(อียู)

สำหรับการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลมอนเตเนโกรได้ห้ามไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อต่อต้านรัฐบาลไทย และทุกครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้ามาพำนักที่ประเทศมอนเตเนโกรจะอยู่ไม่เกิน 15 วัน และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็จะแจ้งให้ทางการไทยทราบทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ