พท.ตั้งวอร์รูมอุ่นเครื่องสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หวังกวาดเสียงเกินครึ่ง

ข่าวการเมือง Friday October 15, 2010 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคจะตั้งวอร์รูมขึ้นมาตามแนวคิดของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เพื่อมาช่วยหาเสียงในต่างจังหวัดเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งครั้งหน้า โดยวอร์รูมนี้จะมีนายตำรวจ นายทหาร โดยเฉพาะจากเตรียมทหารรุ่น 10 มาร่วมงานด้วย เช่น พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี, พล.ต.อ.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์, พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี, พล.ต.อ.จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธ์, พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ซึ่งหากผู้สมัครของพรรคคนใดมีปัญหากับทหารหรือตำรวจในพื้นที่ก็จะให้ช่วยประสานงานภายใน

ส่วนกลุ่มกรุงเทพฯ 50 ที่มาหารือกับตนนั้น เพื่อขอให้ช่วยจัดงานระดมความเห็น ซึ่งในฐานะที่เป็นประธานสส.ของพรรคจึงได้ตอบรับร่วมทำ แต่จะไม่เกี่ยวกับการสรรหาผู้สมัคร กทม. เพราะเรื่องนี้ต้องให้นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.กทม. ในฐานะประธานภาค เป็นผู้พิจารณา และหากกลุ่มกรุงเทพ 50 จะลงสมัคร ส.ส.พรรคก็ต้องผ่านระบบพรรคก่อน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากพรรคไม่ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ก็ไม่มีทางจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยวันนี้ยังเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะอันดับ 1 แต่เสียงคงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ดังนั้นคนในพรรคจะต้องร่วมมือกันทำงานโดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้เห็นว่า พรรคต้องรีบแก้ดึงคะแนนในพื้นที่ที่มีปัญหา เช่น ภาคตะวันออก, จ. สิงห์บุรี, อ่างทอง, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, อุบลราชธานี, ยโสธร ส่วนจ.บุรีรัมย์นั้นจะมอบหมายให้ พล.อ.พัลลภ ดูแล โดยจะปิดล้อมบุรีรัมย์ให้ได้ ขณะที่กรุงเทพฯ ก็เป็นพื้นที่สำคัญ

"พรรคต้องร่วมมือกันทำงาน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพ เนื่องจากพวกเราบ่นกันว่า หมู่บ้านใหญ่ๆ ยังไม่เลือกเรา การตั้งวอร์รูมก็จะช่วยกันคิด ช่วยผู้สมัคร ดังนั้นพรรคต้องใจกว้าง เราต้องช่วยกันเพื่อให้พรรคได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง...ทั้งหมดเราต้องยึดให้ได้ ดังนั้น วันนี้พรรคเพื่อไทยไม่ควรมาทะเลาะกัน ถ้ายังแตกสามัคคี ก็จะตายเหมือนไก่ตรุษจีน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ