นปช.รวมตัวล้นสนามกีฬาอยุธยา ตร.รักษาความปลอดภัยเข้ม-เหตุการณ์ยังปกติ

ข่าวการเมือง Sunday October 17, 2010 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงจำนวนมาก ได้เดินทางไปรวมตัวกันที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำกิจกรรมและการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง โดยในช่วงค่ำกลุ่มคนเสื้อแดงได้เริ่มเปิดเวทีปราศรัยแล้ว คือ นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย และนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสุรเชษฐ์ ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มนปช. ได้ทำพิธีผูกผ้าแดงที่สะพานปรีดี-ธำรง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองก่อนที่จะพาขบวนแรลลี่ นปช.เชียงใหม่-อยุธยา และขบวนแรลลี่จากกรุงเทพฯ ซึ่งมารวมตัวกันที่สะพานปรีดี-ธำรงเคลื่อนขบวนไปตามถนนโรจนะแล้วเข้าไปสมทบกับ นปช.ที่อยู่ในสนามกีฬาจังหวัด โดยตลอดทางที่กลุ่ม นปช.เคลื่อนขบวนผ่านจะมีการแสดงล้อเลียนทางการเมือง เช่น การแสดงให้เห็นว่าทหารทำร้าย นปช.ที่ไม่มีทางสู้ รวมถึงการนำรถถังจำลองเข้าร่วมในขบวน ซึ่งทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ที่จะเกิดความรุนแรง แต่ยังคงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพื้นที่ภายในสนามกีฬาเป็นระยะ และมีการกระจายกำลังอยู่บริเวณโดยรอบของสนามกีฬา

พร้อมกันนี้ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้นำเฮลิคอปเตอร์บินวนเหนือสนามกีฬาเพื่อตรวจสอบจำนวนผู้ชุมนุม แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจุดโคมลอยสีแดงปล่อยขึ้นบนฟ้าทำลายทัศนะวิสัยในการบิน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำเฮลิคอปเตอร์กลับไปลงจอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ