รมว.มหาดไทยหารือ ครม.วันนี้หลัง"มงคล"ลั่นไม่รับเก้าอี้ปลัดฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 19, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คาดว่า รมว.มหาดไทย จะรายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้รับทราบว่านายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เชื่อว่าครม.คงดำเนินการตามข้อเสนอของนายมงคลและเลือกปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แต่ไม่แน่ใจว่าสามารถคัดเลือกได้ทันในวันนี้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ นายมงคลได้แสดงเจตนารมณ์ดังกล่าวหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)สรุปคดีทุจริตจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์มูลค่า 3,490 ล้านบาทของกรมการปกครองส่อทุจริตให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

นายศุภชัย กล่าวว่า ดีเอสไอไม่มีอำนาจหน้าที่สอบสวนข้าราชการ ทำได้เพียงรวบรวมหลักฐานที่มีอยู่ให้แล้วแสร็จแล้วส่งต่อให้ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน

"ดีเอสไอ ทำได้แค่สืบสวน ไม่ใช่สอบสวน เรื่องนี้คณะกรรมการของมหาดไทยน่าจะมีข้อมูลที่ดีกว่าและในเมื่อข้อมูลยังมีเพียงเล็กน้อยไม่ควรจะเสนอหรือสรุปว่าใครมีความผิด"นายศุภชัย กล่าว

สำหรับท่าทีที่จะส่งผลต่อการปรับ ครม.นั้น นายศุภชัย ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยระบุเพียงว่า เรื่องนี้คงต้องไปสอบถามทางพรรคประชาธิปัตย์เอง เพราะว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจากกระแสข่าวและแหล่งข่าว

"ทางพรรคภูมิใจไทยขออยู่นิ่งๆ ไม่ขอแสดงความเห็นอะไร และคิดว่าขณะนี้คงไม่มีอะไรต้องมาเคลียร์กันแล้ว ทุกอย่างสงบแล้ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ