นายกฯ เผย"ชวรัตน์"ยืนยันไม่อึดอัด ลั่นรัฐบาลอยู่ได้แม้ไม่มีภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Tuesday October 19, 2010 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันด้วยตนเองในระหว่างการพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ไม่ได้รู้สึกอึดอัดในการทำงานร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่เสียงของรัฐบาลก็ยังเพียงพอหากพรรคภูมิใจไทยไม่อยู่ร่วมรัฐบาล

"รมว.ชวรัตน์ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นพ่อของคุณอนุทิน มาบอกกับผมว่าไม่อึดอัด มาพูดกับผมเองว่าไม่อึดอัด ไปถามลูกชายเขาหน่อย คุณชวรัตน์บอกว่าทำงานราบรื่นดีไม่มีปัญหา ส่วนข่าวที่บอกว่าอึดอัด ไม่จริง ต้องไปถามลูกชายเขาดู" นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทยระบุว่ารู้สึกอึดอัดที่โครงการของพรรคภูมิใจไทยถูกติงและถูกตรวจสอบหลายเรื่อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การทำงานร่วมกันก็ต้องมีกติการในการทำงานร่วมกัน ซึ่งทุกพรรคก็ต้องปฏิบัติตามและหากตนเองจะตัดสินใจอย่างไรก็พร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่ตัดสินใจ ที่ผ่านมาการทำงานของแต่ละกระทรวงหากมีจุดไหนบกพร่อง ก็เร่งรัดให้มีการตรวจสอบ เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่อยู่ที่ความรับผิดชอบของรัฐบาล แต่ละกระทรวงหากมีปัญหากระทรวงไหนก็ต้องตามไปแก้ ยืนยันว่าปัญหากับงานเป็นของคู่กัน

พร้อมย้ำว่า ไม่นิยมการทำงานโดยไม่สมัครใจอยู่ร่วมกัน ทั้งนี้มีผู้สื่อข่าวพยายามตั้งข้อสังเกตุว่าหากมีการปรับพรรคภูมิใจไทยออก รัฐบาลยังทำงานได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าถามตามตัวเลขอยู่ได้

ส่วนกรณีที่เอแบคโพลออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ในขณะนี้ว่าความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ลดลงจากการที่มีคลิปวิดีโอเกี่ยวข้องคดียุบพรรค ปชป.ออกมานั้น แนวทางในการแก้ปัญหาหรือเรียกคะแนนนิยมกลับคืนมา คือ การทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งในเรื่องนี้ในส่วนของพรรคปชป.ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังมีคนของพรรคเข้าไปเกี่ยวข้องแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ